มฟล. สมทบทุนโครงการ 'ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ'

หมวดหมู่ข่าว: SDG03 SDG10 SDG11 SDG16 SDG17 ข่าวเด่น

วันที่ 25 ธันวาคม 2560 คณะผู้บริหาร คณาจารย์ พนักงาน และนักศึกษา ร่วมกันให้การต้อนรับและร่วมส่งแรงใจเชียร์ "พี่ตูน" และ "ทีมก้าวคนละก้าว" ในการวิ่งเพื่อการกุศล โครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยมอบเงินสมทบทุนเข้าร่วมโครงการ 165,205 บาท (หนึ่งแสนหกหมื่นห้าพันสองร้อยห้าบาทถ้วน) และมอบเงินสดที่ได้รับบริจาคในงานพนักงานสัมพันธ์และครอบครัว มฟล. เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2560 อีกจำนวน 17,479 บาท และได้มอบหมวกและผ้าพันคอที่ระลึกจาก มฟล. จำนวน 2 ชุดอีกด้วย ทางสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมกับสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ จัดกิจกรรม ณ ถนนคนม่วน ได้รับเงินบริจาค 53,000 บาท โดยสมาคมนักศึกษาเก่าสมทบเพิ่มและมอบให้โครงการเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 100,000 บาท ขณะที่ สำนักวิชาพยาบาล มอบกรอบรูปภาพสมเด็จย่าและพระราชปรารภของสมเด็จย่า “คนดีของฉันรึ จะต้องเป็นคนที่ไม่พูดปด ไม่สอพลอ ไม่อิจฉาริษยา ไม่คดโกง และไม่มีความทะเยอะทะยานอย่างบ้า ๆ แต่พยายามทำหน้าที่ของตนเองให้ดีในขอบเขตของศีลธรรม”

นอกจากนี้คณาจารย์และนักวิชาการกายภาพบำบัด สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ร่วมกับสมาคมนักกายภาพบำบัดเชียงราย ดูแลสุขภาพและทำกายภาพบำบัดให้กับทีมนักวิ่งและทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว โดยตั้งหน่วยบริการตามจุด Check point ระยะทางตั้งแต่เขตมหาวิทยาลัยพะเยาจนถึงอำเภอแม่สาย ระหว่างวันที่ 23 - 25 ธันวาคม 2560

บรรยากาศภายในกิจกรรมเต็มไปด้วยความสุขที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการดีๆ โดยนักศึกษา MFU Band ได้ตั้งวงเล่นดนตรีสดเพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้กับพี่ตูนและทีมก้าวทุกคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพที่มาออกบูธให้บริการด้านสุขภาพแก่ประชาชนที่มารอรับพี่ตูนบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยอีกด้วย

ชมประมวลภาพทั้งหมดได้ ที่นี่

  • 1677 ครั้ง