นักศึกษา HIM เจ๋งคว้ารางวัลการแข่งขันทำอาหารระดับโลก TUCC 2018

หมวดหมู่ข่าว: รางวัล/ผลงานเด่น

     ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาสาขาวิชาอุตสาหกรรมบริการ สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) คว้ารางวัลจากการแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge 2018 (TUCC) ซึ่งเป็นกิจกรรมไฮไลน์ของงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกของไทย THAIFEX-World of Food Asia 2018 จัดขึ้น ณ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2561

รางวัลเหรียญเงิน จำนวน 3 รางวัล

การแข่งขันประเภทเดี่ยว Mackerel โดย นางสาวประภัสสร เตี๋ยวบุตร

ประเภท Classic Thai โดย นางสาวศุภศิริ น้อมรักศักดิ์ศรี

ประเภท Massaman โดย นางสาวศุภศิริ น้อมรักศักดิ์ศรี

 

รางวัลเหรียญทองแดง จำนวน 3 รางวัล

ประเภท Duo cheeses or real California milk and cheeses

โดย นางสาวศุภศิริ น้อมรักศักดิ์ศรี และ นางสาวปฏิญญา พะวงค์จิตร์

ประเภท Chicken and pork โดย นางสาวปฏิญญา พะวงค์จิตร์

 

นอกจากนี้นักศึกษาของ มฟล. ยังได้รับรางวัลชมเชยอีกจำนวน 5 ใบ ได้แก่

1. ชมเชย 3 ใบจากการแข่งขันเดี่ยวรายการLamp โดยนางสาวประภัสสร เตี๋ยวบุตร, นายภาคภูมิ วีระวนิชกุล และ นางสาวปฏิญญา พะวงค์จิตร์

2. ชมเชย 1 ใบจากการแข่งขันเดี่ยว รายการ Classic Thai โดย นายภาคภูมิ วีระวนิชกุล

3. ชมเชย 1 ใบจากการแช่งขันคู่ รายการ Duo Cheese or Real California Milk and Cheese โดยนางสาวประภัสสร เตี๋ยวบุตร และ นายภาคภูมิ วีระวนิชกุล

     การแข่งขันในรายการนี้เป็นการเปิดโอกาสให้เชฟได้แสดงทักษะความรู้ ความสามารถในการปรุงอาหารได้อย่างเต็มที่ภายใต้การรับรองการแข่งขันจากสมาคมเชฟโลก โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมสมัครทั้งหมดกว่า 1,300 รายการ ทั้งระดับ มืออาชีพ และเยาวชน จากทั้งหมด 11 ประเทศ

      โดยในปีนี้มีความท้าทายมากกว่าปีที่ผ่านมา เน้นมาตรฐานการแข่งขันอาหารในระดับสากลที่ถือว่าเข้มข้นชัดเจนมากที่สุด  โดยพิจารณาจากการให้คะแนนในด้านรายละเอียดการเตรียมวัตถุดิบ ความเป็นมืออาชีพด้านครัว การจัดตกแต่งอาหาร และคะแนนด้านรสชาติ  ซึ่งเชฟที่เข้าแข่งขันทั้งหมดจะต้องทำเวลา และแสดงฝีมือการทำอาหารภายในเวลาที่กำหนด

  • 5247 ครั้ง
  • #รางวัล #สำนักวิชาการจัดการ