มฟล.ขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2561 จำนวนกว่า 3,600 คน

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

             รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) เปิดเผยว่า มฟล.ได้จัดให้มีการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2561 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ โดยนักศึกษาใหม่ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อใน มฟล. เดินทางมาจากทุกภูมิภาคทั่วไปประเทศ รวมถึงนักศึกษาต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นเมียนมาหรือจีน รวมจำนวนกว่า 3,600 คน  โดยสาขาวิชาที่มีนักศึกษาสนใจเข้าเรียนมีหลายสาขาวิชาด้วยกัน อาทิ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว สาขาวิชานิติศาสตร์ สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ สาขาวิชาจีนธุรกิจ เป็นต้น 

      ซึ่งหลังจากนี้ นักศึกษาใหม่ทั้งนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ จะเข้าพักอาศัยในหอพักภายในมหาวิทยาลัยตลอด 1 ปีการศึกษา เพื่อเริ่มต้นเข้าร่วมโครงการ How to live and learn on campus 2018 เป็นกิจกรรมเตรียมพร้อมการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย และบางส่วนต้องเข้าเรียนภาษาอังกฤษในหลักสูตรเร่งรัด สำหรับการเรียนการสอนด้วยภาษาอังกฤษต่อไป และยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายที่นักศึกษารุ่นพี่ได้เตรียมไว้เพื่อต้อนรับน้องใหม่ อย่างกิจกรรมน้องใหม่ปลูกป่า เป็นต้น ก่อนเข้าสู่การปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ และเริ่มต้นเข้าเรียนชั้นปี 1 พร้อมกันในวันเปิดภาคการศึกษาในวันที่  27 สิงหาคม 2561 

              สำหรับกิจกรรมรับน้องใหม่ของ มฟล. อธิการบดี ระบุว่า มฟล.ให้มีกิจกรรมรับน้องใหม่มาโดยตลอด ให้เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ และนำไปสู่การสร้างสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง สร้างความรู้สึกเป็นพี่น้อง ให้รู้จักเคารพระเบียบกฎเกณฑ์ รักษาประเพณีวัฒนธรรม รวมถึงสามัคคีและมีน้ำใจ โดยกิจกรรมรับน้องที่เกิดขึ้นอยู่ในความดูแลของคณาจารย์และเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด มีเงื่อนไขสำคัญว่าเป็นกิจกรรมต้องไม่มีเครื่องดื่มอัลกอฮอล์ ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่บังคับขู่เข็ญ และต้องจัดกิจรรมในสถานที่และเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น นักศึกษาใหม่มีเสรีภาพที่จะเลือกเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมกิจกรรมรับน้องใหม่ได้อย่างไม่มีเงื่อนไข

  • 1677 ครั้ง