สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาวิชาการ จัด MFU’s got talent ส่งท้ายกิจกรรม How to Live and Learn on Campus 2017

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวประชาสัมพันธ์

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาวิชาการ (AEDO) จัดพิธีปิดกิจกรรมเตรียมความพร้อมนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ประจำปีการศึกษา 2560 (How to Live and Learn on Campus 2017) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน 2560 เพื่อเตรียมพร้อมนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในหลากหลายด้าน ที่ต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงรอบตัวเมื่อต้องก้าวผ่านจากระดับมัธยมศึกษามาสู่การเรียนในระดับมหาวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ รองอธิการบดี เป็นประธานในพิธีปิดกิจกรรมฯ และมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะจากการประกวดความสามารถนักศึกษาใหม่ MFU’s got talent 2017 ในรอบชิงชนะเลิศ

รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ รองอธิการบดี กล่าวว่า ความรู้สึกของนักศึกษาใหม่จากวันแรกที่เริ่มกิจกรรมนี้กับวันสุดท้ายน่าจะเปลี่ยนแปลงไปแล้ว แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็มีกิจกรรมให้ทำร่วมกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเป้าหมายและเส้นทางชีวิต ที่ได้คุณฌอน บูรณะหิรัญมาเป็นวิทยากรสร้างแรงบันดาลใจ, กิจกรรมประสบการณ์วุ่นๆ ของวัยรุ่นในวัยเรียน, กิจกรรมการใช้ชีวิตนักศึกษาอย่าสง่างาม, กิจกรรมกีฬาฮาเฮ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม How to learn ที่นักศึกษาใหม่จะได้ทำความรู้จักกับอาจารย์ นักศึกษารุ่นพี่ วิธีการเรียนรู้ในสาขาวิชาจากต่างๆ ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับรุ่นพี่นักศึกษาเก่าที่ประสบความสำเร็จ และวิทยากรพิเศษที่จะมาถ่ายประสบการณ์ต่างๆ

“เชื่อว่านักศึกษาใหม่ทุกคนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับสิ่งดีๆ กลับไป นำไปปรับใช้ในชีวิตและการเรียนที่กำลังจะมาถึง และกิจกรรมสุดท้ายในวันนี้ MFU’s got talent contest ที่ทุกคนได้สนุกสนานร่วมกัน คิดว่าสิ่งที่เราได้ไม่ใช่แค่ความสนุก อยากให้นำเรื่องราวดีๆ เหล่านี้ไปเป็นกำลังใจให้เราใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้อย่างมีความสุข นอกจากเพื่อนใหม่ เรายังได้เจอกับอาจารย์ และรุ่นพี่ ซึ่งเราจะได้ใช้ชีวิตร่วมกันที่นี่ หลังจากจบกิจกรรมนี้ต่อไปทุกคนจะได้เริ่มเจอกับของจริง นั่นก็คือการเรียนปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ เพราะ มฟล. เรียนกันเป็นภาษาอังกฤษ ขอให้ทุกคนมีความตั้งใจ เตรียมตัวเองให้พร้อมสู่การเรียนให้ประสบความสำเร็จ และในเร็วๆ นี้ เราจะได้พบกับกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่ ซึ่งการต้อนรับน้องใหม่ของ มฟล. ก็ไม่เหมือนกับมหาวิทยาลัยอื่น เพราะเราต้อนรับกันแบบสร้างสรรค์ ดังที่ท่านอธิการบดีกล่าวไว้ว่าอยากเห็นนักศึกษาของเรามีบุคลิกภาพที่มีเอกลักษณ์ของแม่ฟ้าหลวง นั่นคือ มีความเคารพพี่ เคารพระเบียบวินัย รักษาประเพณีวัฒนธรรม มีความสามัคคี มีน้ำใจต่อกัน”

“กิจกรรมเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่จบลงอย่างน่าประทับใจ ด้วยมีเบื้องหลังแห่งความสำเร็จ จากหลายความร่วมมือ ไม่ว่าจะเจ้าภาพอย่างสำนักงานเสริมและพัฒนาวิชาการ ร่วมด้วย ส่วนพัฒนานักศึกษา ส่วนอาคารสถานที่ รปภ.แม่บ้านที่อำนวยความสะดวกให้เรามีสถานที่ที่สะดวกสบาย สมาคมนักศึกษาเก่า ส่วนประชาสัมพันธ์ นักศึกษารุ่นพี่ คณาจารย์จากสำนักวิชาต่างๆ รวมถึงวิทยากรพิเศษในกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ ทำให้งานนี้ประสบความสำเร็จลงได้ และเชื่อมั่นว่าคนที่อยู่ในที่นี่จะเป็นกำลังสำคัญที่จะเป็นผู้จัดงานให้กับรุ่นน้องของเราในปีหน้าต่อไป” รองอธิการบดี กล่าว

  • 1009 ครั้ง