จุดเทียนรับขวัญ เรียบง่าย..งดงาม คือ ความรักและหวังดี..จากพี่สู่น้อง

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวประชาสัมพันธ์

      ....ให้แสงเทียนนี้ แทนความหมายว่า ขอให้วิชาความรู้ที่ได้จากสถาบันแห่งนี้ เปรียบเป็นแสงสว่าง ส่องนำทางให้ทุกคน ได้ก้าวเดินไปสู่เส้นทางที่ดีงาม...

 

       ส่วนพัฒนานักศึกษา ร่วมกับ องค์การบริหารองค์การนักศึกษา สภานักศึกษา สโมสรนักศึกษา จัดกิจกรรม จุดเทียนส่องใจ สานสายใยแดงทอง ประจำปีการศึกษา 2560 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2560 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการกิจกรรมสัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง ที่มุ่งหมายจัดกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่อย่างสร้างสรรค์ ผ่านกิจกรรมประเพณีอันดีงามของมหาวิทยาลัยหลากหลายรูปแบบ

      เมื่อแสงไฟในอาคารโล่งกว้างดับลง เสียงเมโลดี้ดนตรีเนิบช้าก็ดังก้องขึ้น พร้อมกับแสงเทียนหนึ่งดวงที่ถูกจุด ก่อนที่เทียนในมือของรุ่นพี่ที่ยืนล้อมวงนักศึกษาน้องใหม่เอาไว้จะถูกจุดขึ้นต่อๆ กัน บทเพลงไพเราะเอื้อนเอ่ยเนื้อหาอบอุ่น บอกเล่าแทนความปรารถนาดีจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง จากนั้นรุ่นพี่ค่อยๆ จุดเทียนในมือของรุ่นน้อง ทีละคน ทีละคน จนรอบข้างที่เคยมีแต่ความสลัวกลับสว่างไสวเรืองรอง ก่อนที่รุ่นพี่จะผูกข้อไม้ข้อมือให้กับนักศึกษาใหม่แทนการรับขวัญและคำยินดีที่ได้มาเป็นพี่น้องร่วมสถาบัน และอวยพรให้ประสบความสำเร็จในการศึกษาเล่าเรียน และทำการปลดป้าย Freshers เพื่อก้าวสู่การเป็นนักศึกษาอย่างเต็มตัว

 

.......

  • 6410 ครั้ง
  • #นักศึกษา