มฟล. จับมือ Singha Park Café เปิดห้องอ่านหนังสือ Co-Working Space เพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์การเรียนรู้และใช้ชีวิต

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

       สำนักงานจัดการทรัพย์สินและรายได้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ร่วมกับ Singha Park Café เปิด “ห้องอ่านหนังสือ Co-Working Space” บริเวณด้านหน้าสิงห์ปาร์คคาเฟ่ อาคาร M-Square เพื่อให้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ของนักนักศึกษา โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา และผู้บริหารจากสิงห์ปาร์ค ให้เกียรติเข้าร่วมงานรับมอบ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2560

     ดร.พนม วิญญายอง รองอธิการบดี กล่าวในงานนี้ว่า ความร่วมมือระหว่าง มฟล. กับสิงห์ปาร์คเชียงราย หรือ บริษัทบุญรอด นั้นมีมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งครั้งนี้ที่สิงห์ปาร์คคาเฟ่ได้ปรับปรุงพื้นที่ส่วนหนึ่งใน M-Square ให้เป็นห้องอ่านหนังสือเพื่อมอบให้นักศึกษา มฟล. ได้มาใช้ประโยชน์ในด้านการเรียนรู้และใช้ชีวิต

     “สำหรับพื้นที่สิงห์ปาร์คคาเฟ่นั้น โดยเริ่มแรกเป็นความร่วมมือระหว่าง มฟล. กับสิงห์ปาร์คเชียงราย  พื้นที่นี้ไม่ได้เป็นเพียงธุรกิจร้านกาแฟเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามาฝึกการทำงาน ได้รู้จักแง่มุมต่างๆ ของการทำธุรกิจ โดยมุ่งหวังสร้างพื้นที่ให้นักศึกษาได้เข้ามาฝึกฝนตนเองในหลากหลายหน้าที่ โดยเฉพาะในงานบริการต่างๆ เริ่มต้นตั้งแต่งานบริการเสิร์ฟและการบริการภายในร้าน นอกจากนั้นเรายังได้คุยกันว่าอยากมีพื้นที่ที่เรียกว่า co-working space ซึ่งในหลายที่ที่ทันสมัยเขาจะมีพื้นที่หนึ่งเอาไว้ทำกิจกรรม และใน มฟล. เราอยากให้นักศึกษาได้มีพื้นที่ระดมความคิด แลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ รวมถึงการทำงาน ไม่ใช่แค่นักศึกษา แต่ยังมีศิษย์เก่า หรือนักธุรกิจภายนอก ได้เข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยน วางแผนการธุรกิจ ในวันนี้เรามีพื้นที่นั้นแล้ว ก็คือห้องอ่านหนังสือ coworking space แห่งนี้ ที่มีบรรยากาศแห่งการสร้างสรรค์ แชร์ไอเดีย ความคิดต่างๆ สามารถใช้เป็นทั้งห้องทำงาน ห้องประชุม มีโต๊ะเก้าอี้ มีที่เสียบปลั๊ก พร้อมสำหรับการทำงานอย่างต่อเนื่อง หวังว่าทุกคนจะได้เข้ามาใช้พื้นที่นี้ได้อย่างมีความสุข” รองอธิการบดี กล่าว

  • 3652 ครั้ง
  • #สำนักงานจัดการทรัพย์สินและรายได้ #นักศึกษา