ขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรมการศึกษา เรื่อง “พลัดถิ่น…ดินแดนใคร” ปฏิบัติการศิลปะชุมชนของ นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล และสตูดิโอเค

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวประชาสัมพันธ์

กิจกรรมการศึกษา เรื่อง “พลัดถิ่น…ดินแดนใคร” ปฏิบัติการศิลปะชุมชนของ นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล และสตูดิโอเค ภายใต้งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023
วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567
ณ ห้องฉายภาพยนตร์ ชั้น 2 ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรมการศึกษา เรื่อง "พลัดถิ่น…ดินแดนใคร" ปฏิบัติการศิลปะชุมชนของ นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล และสตูดิโอเค ภายใต้งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023
ร่วมชมภาพยนตร์สารคดี "พลัดถิ่น…ดินแดนใคร" บอกเล่าถึงประสบการณ์ในการออกเดินทางเพื่อศึกษาความเป็นมาของชุมชนพลัดถิ่นกลุ่มต่างๆ ในเขตพื้นที่เชียงแสน ลุ่มน้ำโขง ที่เรียงร้อยเป็นบทบันทึก ความทรงจำ ประสบการณ์ เรื่องเล่าของผู้คนหลากหลายกลุ่ม และร่วมเสวนาเกี่ยวกับการกระบวนการทำงานของงานชิ้นนี้ ตลอดจนการนำไปสู่การตั้งคำถามปลายเปิดที่ว่า "การพลัดถิ่น" เป็นเช่นไร ดินแดนที่เราได้มาอยู่อาศัยใหม่ ดินแดนเหล่านี้มีจริงหรือไม่ และเป็นของใคร ในขณะที่ทุกคนต่างเป็นคนพลัดถิ่น ศิลปะมีบทบาทและปฎิบัติการอย่างไรในการเชื่อมความแตกต่างของผู้คน และนำพามาพบกัน

โดยมีผู้ร่วมเสวนา คุณนาวิน ลาวัลย์ชัยกุล อาจารย์ทรงเดช ทิพย์ทอง ศิลปินเชียงราย คุณอังกฤษ อัจฉริยโสภณ ภัณฑารักษ์มหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 และ ดำเนินรายการโดย รองศาสตราจารย์ ดร. พลวัฒ ประพัฒน์ทอง หัวหน้าโครงการพิพิธภัณฑ์อารยธรรมลุ่มน้ำโขง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ลงทะเบียนออนไลน์ คลิกที่นี่

กำหนดการ คลิกที่นี่ 

สถานที่: ห้องฉายภาพยนตร์ อาคารศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (Google map คลิกที่นี่)

ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
โทรศัพท์ 053-917897 ต่อ 8041-4

  • 473 ครั้ง