มฟล.ประชุมคณะกรรมการประเมินตนเองในการจัดกลุ่มสถานบันอุดมศึกษา ครั้งที่ 1/2564

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ออกกฎกระทรวงการจัดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการจัดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษาในการกำหนดมาตรการส่งเสริม สนับสนุน ประเมินคุณภาพ กำกับดูแลและจัดสรรงบประมาณเพื่อการพัฒนาความเป็นเลิศของสถาบันอุดมศึกษาและการผลิตกำลังคนระดับสูงเฉพาะทางตามความต้องการของประเทศ รวมทั้งการพัฒนาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างแท้จริง และสถาบันอุดมศึกษาที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมการจัดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษาดังกล่าวเสนอให้สภาสถาบันอุดมศึกษาพิจารณาแต่งตังคณะกรรมการตามกฎกระทรวงฯดังกล่าว
.
วันนี้ (16มิ.ย.64) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จึงได้จัดประชุมคณะกรรมการประเมินตนเองในการจัดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ครั้งที่ 1/2564 แบบออนไลน์ ตามที่สภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในคราวประชุมครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ได้มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินตนเองในการจัดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมี รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี เป็นประธาน เพื่อเข้าร่วมการจัดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษาและดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎกระทรวงการจัดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. 2564 
.
โดยการประชุมในครั้งแรกนี้ที่ประชุมได้แจ้งข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้อง พร้อมได้พิจารณาร่างผลการประเมินตนเองตามคู่มือตัวชี้วัดเพื่อการจัดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตลอดจนพิจารณาแผนพัฒนาความเป็นเลิศสถาบันอุดมศึกษา แผนผลิตกำลังคนระดับสูงเฉพาะทางตามความต้องการของประเทศ หรือแผนพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาด้านอื่น เพื่อเสนสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 

  • 958 ครั้ง