ส่วนบริการงานวิจัย มฟล. ร่วม วช. จัดอบรม ‘สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่’ ประจำปี 2564

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ร่วมกับสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดโครงการฝึกอบรม ‘สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่’ (ลูกไก่) ประจำปีงบประมาณ 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารสำเภา ชูศรี (E4) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 3 กันยายน 2564 โดยมีนายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการวช. กล่าวเปิดการอบรม ศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการอบรม ที่ได้รับความสนใจเข้าร่วมจากคณาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ ทั้งจากหน่วยงานราชการ และองค์กรที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องกับการวิจัยจากทั่วประเทศ
.
การอบรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ และเรียนรู้ประสบการณืเกี่ยวกับการวิจัยและนวัตกรรม ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ รวมทั้งนโยบายและยุทธศาสตร์การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 2563-2570 และยุทธศาสตร์กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สามารถจัดทำข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรมที่มีการบูรณาการระหว่างสาขาและตอบโจทย์การท้ายทายของสังคมที่สอดคล้องกับการวิจัยและนวัตกรรมในมิติใหม่ได้ ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการเครือข่ายของสังคมที่สอดคล้องกับการวิจัยและนวัตกรรมในมิติใหม่ได้ ตลอดจนส่งเสิรมให้เกิดการบูรณาการเครือข่ายนักวิจัยจากสถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ องค์กรการวิจัยต่างๆ ให้เข้มแข็งและยั่งยืน
.
“ขอขอบคุณผู้ทรงคุณวุฒิ วิทยากร ที่ได้บรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม และขอบคุณ วช.สำหรับโครงการที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักวิจัยและการวิจัยของประเทศ ทั้งยังได้เห็นศักยภาพและประสบการณ์ในการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและความตั้งใจของ มฟล.ในการมีส่วนร่วมในการขยายผลการฝึกอบรมนักวิจัยอย่างมีคุณภาพต่อไป” รองอธิการบดี กล่าวกับผู้เข้าอบรม
 

  • 762 ครั้ง