มฟล. ต้อนรับ วุฒิสภา-สำนักพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ รับฟังแนวทางขับเคลื่อนเชียงรายเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ หลังลงพื้นที่ศึกษาสำรวจย่านเมืองเก่าเชียงราย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น


วันนี้ (21 ต.ค.) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมดอยตุง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ศ.ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ รองอธิการบดี พร้อมผู้บริหาร คณาจารย์ และนักวิจัย ให้การต้อนรับ คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) ระหว่างวันที่ 20-21 ตุลาคม 2564 นำโดย นายจิรชัย มูลทองโร่ย สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะหัวหน้าคณะ พร้อมด้วย นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์  นายเสรี สุวรรณภานนท์ นายณรงค์ อ่อนสอาด และนายมณเฑียร บุญตัน  พร้อมด้วย นางสาวมนฑิณี  ยงวิกุล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) และคณะ หลังจากลงพื้นที่ย่านเมืองเก่าจังหวัดเชียงราย ศึกษาและสำรวจศักยภาพย่านเมืองเก่าจังหวัดเชียงรายในการพัฒนาให้เป็นย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ 
.
โดยมหาวิทยาลัยได้นำเสนอแนวทางการทำงานวิจัยในประเด็นต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง สมุนไพร การแพทย์บูรณาการ และการท่องเที่ยว พร้อมทั้งได้นำเสนอข้อมูลโครงการที่มหาวิทยาลัยร่วมกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น จ.เชียงราย และเครือข่ายภาคประชาชน ในการขับเคลื่อนเชียงรายเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ ที่ไทยมีมติเสนอจังหวัดเชียงรายและเพชรบุรี สมัครเข้าร่วมเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ขององค์การยูเนสโก (UNESCO Creative Cities Network-UCCN) ประจำปี พ.ศ.2564 โดยได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูล ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะ เพื่อบรรลุผลตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้

  • 675 ครั้ง