มฟล. จัดสัมมนาออนไลน์สร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษา ‘MFU Go Global Fair 2021’

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ MFU Global Fair 2021 ระหว่างวันที่ 2-16 ตุลาคม 2564 กิจกรรมจัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ จากรุ่นพี่ และอาจารย์ที่มีประสบการณ์ศึกษาในต่างประเทศ พูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์ให้แก่ นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 
.
MFU Global Fair 2021 จัดขึ้นเป็นช่วงภายใต้หัวข้อ ‘Let me share with you, I went to…’ โดยรุ่นพี่ช่วยเล่าประสบการณ์การเดินทาง การสมัคร การใช้ชีวิตในประเทศฟินแลนด์ เกาหลี ‘Once upon a time, when I was…in’ โดยคณาจารย์เล่าประสบการณ์การเรียนในประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน อเมริกา และอังกฤษ นอกจากนี้ ส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ให้ข้อมูลโครงการแลกเปลี่ยนต่างๆ วิธีการสมัคร การเตรียมตัว ตลอดจนประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ  
.
ทั้งนี้มหาวิทยาลัยสนับสนุนกิจกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักศึกษาในการแลกเปลี่ยนและศึกษาต่อต่างประเทศมาอย่างเสมอมา อันจะช่วยเสริมสร้างให้นักศึกษามีทักษะความเป็นสากล พัฒนาทักษะการสื่อสาร การคิดวิเคระห์ และการเข้าใจวัฒนธรรมที่หลากหลาย เพื่อให้สามารถปรับตัวในสังคมที่ผันผวนได้อย่างเท่าทัน ถือเป็นเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษามีความเป็นพลเมืองโลก Global Citizen ต่อไปในอนาคต

  • 984 ครั้ง