มฟล.-สภาการสาธารณสุขชุมชน ลงนามความร่วมมือพัฒนาวิชาการร่วมกัน

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ได้จัดพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจทางวิชาการ ร่วมกับสภาการสาธารณสุขสชุมชน เพื่อร่วมกันในการพัฒนาคุณภาพของบัณฑิตทางด้านสาธารณสุขศาสตร์และและสมาชิกสภาการสาธารณสุขชุมชนให้มีความรู้และประสบการณ์ที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทยและสังคมโลก  โดยการดำเนินการตามบันทึกความเข้าใจทางวิชาการ โดยพิธีจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุม ดอยตุง อาคารวันชัยศิริชนะ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มี รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี ลงนามร่วมกับ ดร.ไพศาล บางชวด นายกสภาการสาธารณสุขชุมชน โดยมีคณะผู้บริหารทั้งสองฝ่ายร่วมกิจกรรม
.
ทั้งนี้ มฟล. โดยสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มีภารกิจในการผลิตบัณฑิตทางด้านสาธารณสุขศาสตร์ อาชีวอนามัยและความปลอดภัย อนามัยสิ่งแวดล้อม และ วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่เน้นผู้เรียนและชุมชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อให้บัณฑิตมีความสำนึกและความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อสังคมไทยและสังคมโลกที่มีคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ อีกทั้งมีภารกิจทางด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมตลอดจนการให้บริการวิชาการแก่สังคม เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนและสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน ด้าน สภาการสาธารณสุขชุมชนมีภารกิจควบคุม กำกับ ดูแล และกำหนดมาตรฐานการให้บริการของผู้ประกอบวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน ตลอดจนส่งเสริมและพัฒนายกฐานะของสมาชิก และหรือผู้ปฏิบัติงานให้มีมาตรฐานวิชาชีพและมาตรฐานจริยธรรม จรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ รวมทั้งมีมาตรฐานด้านความรู้ มาตรฐานด้านทักษะ ประสบการณ์ และมาตรฐานด้านการปฏิบัติงาน
.
การดำเนินการตามบันทึกความเข้าใจทางวิชาการครั้งนี้ เพื่อ ร่วมมือกันผลิตกำลังคนด้านสาธารณสุขสู่วิชาชีพสาธารณสุขชุมชน ทั้งในระบบและนอกระบบและตามอัธยาศัย ให้มีคุณภาพ เป็นไปตามมาตรฐานข้อกำหนดของพระราชบัญญัติวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน พ.ศ. 2556 และสอดคล้องกับความต้องการของสังคม, จัดการเรียนการสอนระดับปริญญาเพื่อพัฒนานักศึกษา โดยได้รับความร่วมมือจากสภาการสาธารณสุขชุมชน เพื่อให้ได้บัณฑิตที่มีคุณภาพ, จัดการให้บริการวิชาการทุกระดับตั้งแต่ประกาศนียบัตร วุฒิบัตร และวุฒิบัตรเชี่ยวชาญ เพื่อพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพด้านสาธารณสุขและกำลังคนที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน โดยได้รับความร่วมมือจากสภาการสาธารณสุขชุมชน เพื่อให้ได้ผู้ประกอบวิชาชีพที่มีคุณภาพสอดคล้องกับความต้องการของสังคม และร่วมกันสนับสนุนงานด้านวิชาการและงานด้านวิจัยเพื่อพัฒนาการพัฒนาองค์ความรู้และเทคโนโลยีด้านสาธารณสุข หรืองานด้านวิจัยอื่น ๆ ที่สัมพันธ์กับขอบเขตการประกอบวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน โดยทั้งสองฝ่ายเห็นควรดำเนินการร่วมกัน
 

  • 870 ครั้ง