มฟล. ร่วม the UASR Presidents' Forum 2021

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) เข้าร่วมการประชุมพันธมิตร the University Alliance of the Silk Road (UASR) Presidents' Forum 2021 จัดขึ้นโดย Xi'an Jiaotong University สาธารณรัฐประชาชนจีน และ Politecnico di Milano ประเทศอิตาลี ภายใต้หัวข้อ University's Responsibility and Mission in Society การประชุมออนไลน์ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้อธิการบดีมหาวิทยาลัยพันธมิตร UASR (University Alliance of the Silk Road) ได้มีโอกาสพบปะและแบ่งปันข้อมูล เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของมหาวิทยาลัยในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ภายหลังยุคการเกิดโรคระบาด เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564
.
อธิการบดี มฟล. รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ ได้กล่าวสุนทรพจน์ ในหัวข้อ "Paradigm Shift of International Cooperation in the Next Normal" โดยแบ่งปันกลยุทธ์และวิธีการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ซึ่ง มฟล. ได้สนับสนุนบุคลากรและนักศึกษาด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเต็มที่ ส่งเสริมการฝึกอบรมด้านการสอนและการเรียนรู้ที่ทันสมัย การสนับสนุนซิมการ์ดอินเทอร์เน็ต และการตั้งทีมที่ปรึกษาด้านเทคนิคเพื่อสร้างความเข้าใจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ 
.
นอกจากนี้ มฟล. มุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการส่งเสริมการทำความร่วมมือทางวิชาการ ความร่วมมือด้านการวิจัยกับเครือข่ายระหว่างประเทศ โดยเปลี่ยนแปลงและปรับเปลี่ยนตัวเองในทุกมิติ เพื่อให้ภารกิจทั้งหมดตอบสนองต่อความต้องการรูปแบบใหม่ ทักษะใหม่ แนวโน้มระดับท้องถิ่นและระดับโลกใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลงนี้ เป็นการเตรียมให้นักศึกษา มฟล. มีความพร้อมสำหรับการเป็นมืออาชีพในอนาคตและการเป็นพลเมืองโลกที่มีประสิทธิภาพ    
.
UASR (University Alliance of the Silk Road) เป็นองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไร ริเริ่มโดย Xi'an Jiaotong University สาธารณรัฐประชาชนจีน ในปี พ.ศ. 2558 โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันในการศึกษาระดับอุดมศึกษา และส่งเสริมการเปิดกว้างและการทำงานร่วมกันในระดับภูมิภาคด้านการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ การเผยแพร่วัฒนธรรม การศึกษานโยบาย และบริการทางการแพทย์ ปัจจุบันมีมหาวิทยาลัยเกือบ 151 แห่งจาก 38 ประเทศและภูมิภาคที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรนี้ 

  • 631 ครั้ง