มฟล. จัดสัมมนาครูแนะแนว ครั้งที่ 15 ผ่านระบบออนไลน์

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยส่วนประชาสัมพันธ์ จัดงานสัมมนาครูแนะแนว ครั้งที่ 15 ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2564 เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลมหาวิทยาลัย หลักสูตรสาขาวิชาที่เปิดสอน รวมถึงแนวทางการรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2565 มีคุณครูแนะแนวทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า 1,000 คน จาก 837 โรงเรียนทั่วประเทศ 
.
กิจกรรมเริ่มจาก รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี กล่าวเปิดงานโดยได้กล่าวถึงนโยบายการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งโอกาส และการผลิตบัณฑิตให้เป็นพลเมืองโลก (Global Citizenship) ด้วยการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษและเพิ่มทักษะภาษาจีนให้กับนักศึกษา รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมของมหาวิทยาลัยในการเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2565 ทั้งในเรื่องการรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ Blended Learning การปรับปรุงเครือข่ายไร้สาย (Wifi6) และการจัดหาอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีสานสนเทศให้นักศึกษายืมใช้ในการเรียน
.
จากนั้นจึงเป็นการบรรยายในหัวข้อต่างๆ  อย่างภาพรวมของมหาวิทยาลัย โดย ดร.พฤทธิ์ พุฒจร ผู้ช่วยอธิการบดี และโดยเฉพาะหัวข้อระบบการรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ประจำปีการศึกษา 2565 (MFU-TCAS65) โดย นายเรืองศักดิ์ เกลี้ยงกมล หัวหน้าส่วนทะเบียนและประมวลผล ซึ่งในปีการศึกษา 2565 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีการเปิดรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี จำนวน 4 รอบ คือ รอบที่ 1 Portfolio รอบที่ 2 Quota รอบที่ 3 Admission และรอบที่ 4 Direct Admission

.

และมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย (TCAS) ระหว่างครูแนะแนวและมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และการแนะนำหลักสูตรที่เปิดสอนในระดับปริญญาตรี ในหัวข้อ“Reasons why MFU is the best” จากผู้แทนสำนักวิชาทั้ง 14 สำนักวิชา โดยแบ่งเป็นกลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และกลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ

.
ทั้งนี้มหาวิทยาลัยยังได้เชิญคุณคมจักร คริมาธัญสร (P.Dome) บล็อกเกอร์การศึกษาชื่อดังจาก TCAS COACH มาบรรยายเรื่อง “การแนะแนวการศึกษาสำหรับเด็ก Gen Z” พร้อมกับปิดท้ายด้วยการพาเยี่ยมชมบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยแบบออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ MFU360 ก่อนจะชี้แจงการจัดส่งของที่ระลึกและปิดงานสัมมนาครูแนะแนว ครั้งที่ 15 

                                       
 

  • 885 ครั้ง