มฟล.ต้อนรับ คณะอนุกรรมาธิการการการลงทุนและเศรษฐกิจฐานราก วุฒิสภา ลงพื้นที่ศึกษาดูงานการพัฒนาเพิ่มมูลค่าจากสมุนไพรสู่เครื่องสำอาง

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) พร้อมคณะผู้บริหารและนักวิจัย ต้อนรับคณะอนุกรรมาธิการการการลงทุนและเศรษฐกิจฐานราก วุฒิสภา นำโดยนางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่ 3 และประธานคณะอนุกรรมาธิการการลงทุนและเศรษฐกิจฐานราก วุฒิสภา ที่เดินทางมาศึกษาดุงาน การพัฒนาเพิ่มมูลค่าจากสมุนไพรสู่เครื่องสำอาง ระหว่างวันที่ 16-17 ธันวาคม 2564 ทั้งที่ ห้องดอยตุง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และที่ชุมชนบ้านสันทางหลวง อ.แม่จัน จ.เชียงราย 
.
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีการดำเนินงานในการพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมด้านสมุนไพรสู่เครื่องสำอาง เพื่อสร้างความเป็นเลิศทางวิชาการ และการนำไปใช้ประโยชน์เชิงนโยบาย เชิงเศรษฐกิจและสังคม ผ่านการดำเนินงานโดยหน่วยงานต่างๆ อาทิเช่น ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่เป็นหน่วยงานหลักในการพัฒนานวัตกรรมที่ได้มาตรฐานและให้การรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์สมุนไพรให้เป็นไปตามมาตรฐานในระดับสากล เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและเป็นผู้นำการส่งออกวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่มีคุณภาพ นำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ 
.
ด้านสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง ที่เป็นหน่วยงานในการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพระดับสากล พัฒนางานวิจัย นวัตกรรม และส่งเสริมภูมิปัญญาไทยเพื่อต่อยอดเชิงพาณิชย์ รวมทั้งถ่ายทอดองค์ความรู้สู่สังคม เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สถาบันวิจัยและนวัตกรรม ที่มุ่งพัฒนาและผลักดันงานวิจัยและนวัตกรรมให้มีมาตรฐานเพื่อต่อยอดสู่เชิงพาณิชย์ รวมถึงส่งเสริมการจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรม และส่งเสริมการพัฒนาภาคธุรกิจเอกชนให้ใช้ประโยชน์จากการวิจัยและนวัตกรรม และมุ่งพัฒนามาตรฐานการวิจัยของมหาวิทยาลัยให้อยู่ในระดับสากล และหน่วยงานสนับสนุนต่างๆ อีกหลายหน่วยงาน ที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานต่างๆ ที่ผ่านมาให้สำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี
.

  • 2330 ครั้ง