มฟล. - บริษัท มิสกวาน เฮลธ์ กรุ๊ป จำกัด ลงนามความร่วมมือวิชาการในการวิจัย สมุนไพรไทย เพื่อต่อยอดการพัฒนายาและผลิตภัณฑ์สุขภาพจากธรรมชาติมุ่งป้องกันและรักษา โรคมะเร็งและโรคร้ายแรงอื่นๆ

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (Mae Fah Luang University)  นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัย ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท มิสกวาน เฮลธ์ กรุ๊ป จำกัด (Miskawaan Health Group Company Limited หรือ MHG ) นำโดย มร. เดวิด บอม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการ การวิจัย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่เชิงพาณิชย์ โดยมี ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ ร่วมกับ สำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ สำนักวิชาแพทย์ศาสตร์ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ สำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตร และสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง โดยมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาสารสกัดจากธรรมชาติ ตั้งแต่ระดับห้องปฏิบัติการ (In vitro) ระดับสัตว์ทดลอง (In vivo) และการวิจัยทางคลินิก (Clinical trial) เพื่อการพัฒนาเป็นยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 ที่ห้องคำมอกหลวง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
.
“บริษัท มิสกวาน เฮลธ์ กรุ๊ป จำกัด เป็นกลุ่มผู้ให้บริการด้านการแพทย์เชิงบูรณาการชั้นนำระดับโลกที่นำเทคโนโลยีทางการแพทย์ การวินิจฉัย และการรักษาที่ดีที่สุดจากประเทศเยอรมนีมาสู่ประเทศไทย ให้บริการผู้ป่วยด้วยการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน รวมไปถึงการรักษาและการฟื้นฟูสำหรับโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น มะเร็งและเบาหวาน ประเทศไทยมีผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยกว่า 2,000 รายการ ซึ่งมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงในการรักษาโรคต่างๆ รวมถึงสมุนไพรไทยฟ้าทะลายโจรที่ปัจจุบันใช้ในประเทศไทยในการรักษา COVID-19 ได้อย่างมีประสิทธิผล ทั้งนี้ บริษัท มิสกวาน เฮลธ์ กรุ๊ป จำกัด กำลังร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงรายในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเหล่านี้เพื่อนำมาใช้ในการป้องกันและรักษาโรคมะเร็งและโรคร้ายแรงอื่นๆ และยังมุ่งหมายที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา (อย.).” มร. เดวิด บอม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บริษัท มิสกวาน เฮลธ์ กรุ๊ป จำกัด กล่าว

  • 599 ครั้ง