มฟล. - บ.แฟลช เอ็กซ์เพรส เอ็มโอยู แลกเปลี่ยนวิชาการ บุคลากร และนักศึกษา

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดพิธีลงนามความร่วมมือในบันทึกข้อตกลงร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กับ บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ที่ห้องประชุมเชียงแสน อาคารวันชัย ศิริชนะ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00 – 16.00 น. โดยมี รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี เป็นประธานลงนามกับผู้บริหารจากบริษัท แฟลซ เอ็กซ์เพรส จำกัด คุณจรัสพักตร์ การปลื้มจิตต์ เพื่อต่างฝ่ายต่างจะสนับสนุนการทำกิจกรรมด้านการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ แลกเปลี่ยนบุคลากรและนักศึกษาระหว่างสองหน่วยงาน
.
ทั้งนี้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กับบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด เพื่อสนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมทักษะในภาคการศึกษาด้านโลจิสติกส์และอีคอมเมิร์ซในสถาบันการศึกษา ที่อยู่ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด และพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริม การพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน และเพื่อสนับสนุนการสร้างโอกาสและเวทีในการพัฒนาทั้งความรู้ ประสบการณ์ในการศึกษา และการผลิตผลงานในรูปแบบต่างๆ ให้สามารถนำมาต่อยอดและนำมาใช้ประโยชน์ได้จริงทั้งในสถาบันการศึกษาและองค์กรในภาคธุรกิจ ตลอดจนเปิดโอกาสทางวิชาชีพให้นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงร่วมทำงานในหลากหลายสาขาวิชาชีพ ในบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด

โดย บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซและธุรกิจขนส่งแบบครบวงจรที่ได้รับการยอมรับ และน่าเชื่อถือทั้งในประเทศไทยและสากล พร้อมพร้อมให้บริการที่ครอบคลุมครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ และมีจุดรับส่งพัสดุมากกว่า 2,500 แห่ง และเป็นบริษัทที่มีโปรแกรมการคุ้มครองสินค้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการทั้งในกรณีพัสดุเกิดความเสียหาย และสูญหาย ตลอดจนมีบริการอื่นๆ ที่ครอบคลุมสู่การเป็นผู้ให้บริการด้าน E-Commerce แบบครบวงจร เช่น บริการด้านโลจิสติกส์ (Flash Logistics) ที่ให้บริการรับส่งสินค้าขนาดใหญ่ บริการการด้านคลังสินค้า (Flash Fulfillment) ดูแลจัดเก็บสินค้า บริการตัวแทนรับส่งพัสดุ (Flash Home) และ บริการด้านการเงิน (Flash Money) อีกทั้งมีการสร้างศูนย์บริการ “Flash Home ผู้พิการ” เปิดโอกาสให้ผู้พิการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำงาน เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพในการทำงานของผู้พิการที่ไม่แตกต่างจากคนปกติทั่วไป
.
ซึ่งหลังจากการลงนามความร่วมมือนี้แล้ว ทางสองหน่วยงานวางแผนจัดกิจกรรมร่วมกันต่อเนื่อง อาทิ  นักศึกษาสาขาวิชาโลจิสติกส์และโซ่อุปทานเข้าศึกษาดูงาน ณ บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด, นักศึกษาสาขาวิชาโลจิสติกส์และโซ่อุปทานเข้ารับการฝึกปฏิบัติงาน ณ บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด, การแลกเปลี่ยนบุคลากร โดยทางบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด จะส่งวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเพื่อมาปฏิบัติหน้าที่ถ่ายทอดความเป็นไปของสถานการณ์ต่าง ๆ ของธุรกิจเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด เชิญวิทยากรจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมาสอนทักษะการเป็นล่ามที่ดี ให้กับพนักงานในบริษัท, บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด เชิญอาจารย์หรือวิทยากรจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เข้ามามีส่วนร่วมและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการบังคับใช้ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Personal Data Protection Act หรือ PDPA) ในภาคภาษาจีน เป็นต้น 

  • 422 ครั้ง