มฟล.เปิด MFU Quarantine สำหรับนักศึกษากรณีแพทย์แนะนำให้กักตัว

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มฟล.เปิด MFU Quarantine สำหรับนักศึกษากรณีแพทย์แนะนำให้กักตัว หลัง รพศ.มฟล.ปิด CI หรือ Community Isolation ที่ ลำดวน 2 และ 4 ตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข ที่เตรียมปรับการให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเป็นแบบผู้ป่วยโรคประจำถิ่น  
.
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) เปิด MFU Quarantine สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กรณีแพทย์แนะนำให้กักตัว หลังจากโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ปิดการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ที่ CI หรือ Community Isolation ที่หอพักลำดวน 2 และ 4 ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ตามมาตราการเตรียมการปรับการให้บริการทางการแพทย์ให้กับผู้ป่วยโควิดเป็นแบบผู้ป่วยโรคประจำถิ่น 
.
โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงที่ตรวจ ATK แล้วพบว่ามีผลเป็นบวก ให้แจ้งผลการตรวจผ่าน MFU START โดยส่วนพัฒนานักศึกษาจะติดต่อนักศึกษาเพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรอง ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยโรงพยาบาลฯ จะเปิดให้บริการตรวจผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 จำนวน 2 รอบ ได้แก่ รอบเช้าเวลา 09.30 น. และรอบบ่ายเวลา 13.00 น. 
.

กรณีนักศึกษาที่พักหอพักนอกมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เมื่อแพทย์พิจารณาให้นักศึกษาเข้าระบบรักษาแบบ HI (Home Isolation) หรือ OPSI (OPD Self Isolation) นักศึกษาต้องแจ้งแก่เจ้าของสถานที่พัก และได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนนักศึกษาที่พักหอในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ให้นักศึกษากักตัว ที่ MFU Quarantine ตามระยะเวลาที่แพทย์ลงความเห็น
.
ทั้งนี้ มฟล.เริ่มเปิด CI หรือ Community Isolation ที่หอพักลำดวน 2 และ 4  มฟล ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2565 ก่อนจะปิดให้บริการ วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 มีคนไข้สะสมทั้งหมด 1,362 ราย

  • 1160 ครั้ง