ผู้บริหาร มฟล. เยือนราชอาณาจักรเดนมาร์ก ดูงานด้านการให้บริการสาธาณสุข

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) นำโดย รศ.ดร.นันทนา คชเสนี รองอธิการบดี, ดร.ฉัตรฤดี จองสุรียภาส รองอธิการบดีและรักษาการผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์ มฟล., ศ.เกียรติคุณ นพ.ศุภกร โรจนนินทร์ คณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์และผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มฟล. และคณาจารย์จากสำนักวิชาการจัดการ เดินทางเยือนราชอาณาจักรเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2565 เพื่อศึกษาดูงานความเป็นเลิศด้านการให้บริการสาธารณสุขและการจัดการโลจิสติกส์ของโรงพยาบาลและหารือความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยในราชอาณาจักรเดนมาร์ก โดยได้รับการต้อนรับและความช่วยเหลืออย่างอบอุ่นจาก Prof.Torben Jessen อดีตอธิการบดีของ Svendborg International Maritime Academy ในระหว่างการเยี่ยมชมการศึกษาในเดนมาร์ก
.
คณะผู้แทน มฟล. ได้เข้าเยี่ยมคารวะนางศิริลักษณ์ นิยม เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน เพื่อร่วมหารือกับเอกอัครราชทูตในโครงการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างคณะแพทยศาสตร์และศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กับมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน ในวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ทั้งได้เข้าเยี่ยมชม แผนก Life Science Research and Innovation ของมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน เข้าพบนายกเทศมนตรีและทีมดูแลระบบสุขภาพของเมือง Aabenraa เยี่ยมชมศูนย์ Municipal Rehab facility for Training and Prevention เมือง Aabenraa โรงพยาบาล Southern Jutland โรงพยาบาลเอกชน Kollund Private Hospital ตลอดจน University College South Denmark – Institute of Health Studies
.
นอกจากนี้คณะผู้บริหารได้เรียนรู้ระบบสุขภาพของเดนมาร์ก การจัดการโลจิสติกส์ของโรงพยาบาล การบริการและหอผู้ป่วยแล้ว การพบปะกับตัวแทนของมหาวิทยาลัย และโรงพยาบาล นำไปสู่ความร่วมมือทางวิชาการระหว่างทั้งสองฝ่ายในอนาคต คณะผู้บริหารนำความรู้ที่ได้รับจากผู้เชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดมาปรับปรุงการจัดการโลจิสติกส์ของศูนย์การแพทย์ มฟล. ในการเพิ่มประสิทธิภาพและให้บริการที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป

.

รายงานข่าวจาก ส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มฟล.
 

  • 475 ครั้ง