มฟล. จัด MFU Internship and Job Fair 2022 ผู้ประกอบการเชื่อมั่นนักศึกษา มฟล. พร้อมฝึกงาน-ทำงานตอบโจทย์

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย ส่วนจัดหางานและฝึกงานของนักศึกษา จัดกิจกรรม MFU Internship and Job Fair 2022 ระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม 2565 โดยวันที่ 25 สิงหาคม เป็นพิธีเปิดและการจัดกิจกรรมในรูปแบบ onsite ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ และมีพิธีมอบรางวัลสหกิจศึกษาและฝึกประสบการณ์วิชาชีพดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2564 รวมทั้งมีเสวนาที่น่าสนใจในห้วข้อ Make the Dream Come True โดยคุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา Founder and Group CEO of Bitkub Capital Group Holdings Co., Ltd., หัวข้อ การเปลี่ยนแปลงตลาดแรงงานยุค 4.0 ในโลกอนาคต โดย HR Manager จากบริษัทชั้นนำ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับวันที่ 26 สิงหาคมเป็นกิจกรรมเสวนาในรูปแบบ online

        รองศาสตราจารย์ ดร.นันทนา คชเสนี รองอธิการบดี มฟล. ประธานในพิธี ได้กล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดกิจกรรมว่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงครบรอบ 24 ปี ในปี 2565 นี้ โดยเป็นมหาวิทยาลัยน้องใหม่ที่มีอายุน้อยกว่า 50 ปี ที่มีผลงานและคุณภาพทางด้านวิชาการและการวิจัย ได้รับคัดเลือกจากทาง Times Higher Education จัดอันดับในหมวดหมู่ Young University Rankings ซึ่งมีคะแนนเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยติดต่อกัน 3 ปีซ้อน จากปี 2020-2022 นับเป็นผลจากความร่วมมมือของทุกภาคส่วนในมหาวิทยาลัย ที่นำพาให้มหาวิทยาลัยสามารถพิสูจน์ถึงคุณภาพทางด้านวิชาการและด้านวิจัยในระดับโลก

     “วันนี้ เป็นวันที่สำคัญอีกวันหนึ่งของมหาวิทยาลัย ด้วย 2 ปีที่ผ่านมา เราได้ผ่านสถานการณ์โควิด-19 และเราไม่ได้จัดงานที่มหาวิทยาลัยในรูปแบบ onsite ซึ่งเราเจอกันทางออนไลน์มาตลอด วันนี้มหาวิทยาลัยมีความยินดีที่ได้ต้อนรับผู้ประกอบการที่มีความร่วมมือที่ดีต่อกันตลอดมา และเป็นโอกาสอันดีที่นักศึกษาของเรา โดยเฉพาะนักศึกษาที่กำลังจะไปฝึกปฏิบัติงานและกำลังจะสำเร็จการศึกษา ได้มาพบกับสถานประกอบการโดยตรง เพื่อเป็นโอกาสในการฝึกงานและการทำงานอนาคต กิจกรรมนี้มีผู้ประกอบการจากทั่วประเทศไทย เข้าร่วมมากกว่า 40 แห่ง เชื่อว่าจะได้รับประโยชน์ร่วมกัน นักศึกษาของเราก็จะมีโอกาสได้รับการคัดเลือกไปฝึกปฏิบัติงาน รวมทั้งได้รับการว่าจ้างในอนาคต สถานประกอบการก็จะได้คัดเลือกด้วยตนเอง”

     “ในฐานะที่เป็นอาจารย์คนหนึ่ง เราชื่นชมการเติบโตของนักศึกษาตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 ถึงจนถึงชั้นปีที่ 3 ที่ 4 ที่กำลังจะไปฝึกงานและกำลังจะสำเร็จการศึกษา สิ่งต่าง ๆ ที่มหาวิทยาลัยได้ฟูมฟักทั้งในเชิงวิชาการและเชิงกิจกรรม เพื่อที่จะพัฒนา Soft skill ให้นักศึกษามีความพร้อม อยากฝากไว้ก็คือ 1. Open minded อยากให้นักศึกษาเป็นคนที่มีจิตใจเปิดกว้าง เปิดรับสิ่งใหม่ 2. Positive thinking คิดในเชิงบวก 3. Positive communication เปิดใจแล้ว ยอมรับแล้ว การสื่อสารก็เป็นสิ่งสำคัญในการทำงาน โดยเฉพาะการสื่อสารเชิงบวก สิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานที่อยากฝากให้นักศึกษาติดตัวออกไปใช้ในการฝึกงาน รวมถึงการทำงานในสถานที่ทำงานจริง ๆ ซึ่งมหาวิทยาลัยได้สร้างอัตลักษณ์ความเป็นมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หรือ MFU333 เป็นตัวขับเคลื่อนการพัฒนาทักษะต่าง ๆ ให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัย มีความพร้อมที่จะออกไปสู่ตลาดแรงงานในอนาคต” รองอธิการบดี มฟล. กล่าว

คลิก ชมอัลบั้มภาพ

  • 873 ครั้ง
  • #ส่วนจัดหางานและฝึกงานของนักศึกษา