มฟล.- มอ. ลงนามความร่วมมือแลกเปลี่ยนวิชาการ

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

            รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) พร้อมผู้บริหารและคณาจารย์ ให้การต้อนรับ รศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมคณะผู้บริหารและคณาจารย์ ที่เดินทางเยือน มฟล. พร้อมลงนามความร่วมมือในบันทึกความเข้าใจเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างทั้งสองมหาวิทยาลัย ที่ห้องประชุมดอยตุง อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561

            ด้วยทั้งสองฝ่ายตระหนักถึงความสำคัญต่อการร่วมมือและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อขับเคลื่อนไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ มีเป้าหมายในการดำเนินการขององค์กรมีคุณภาพต่อเนื่องและยั่งยืน พร้อมรับคามเปลี่ยนแปลง จึงตกลงทำบันทึกความร่วมมือเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานร่วมกัน 

            เพื่อพึ่งพาอาศัยศักยภาพของทรัพยากรที่แต่ละฝ่ายมีเพื่อประโยชน์ร่วมกัน และตกลงที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในประเด็นต่างๆ อาทิ การบริหารจัดการการวิจัยและบัณฑิตศึกษา การเรียนการสอนและพัฒนานักศึกษา การบริหารทรัพยากรมนุษย์และพัฒนาบุคลากร การพัฒนาความเป็นนานาชาติ การวางแผนและพัฒนาการบริหารงบประมาณ และการสร้างรายได้ การประเมินคุณภาพวิชกาการและประเมินคุณภาพสถาบัน การบริหารจัดการพื้นที่ทางกายภาพ ตลอดจนส่งเสริมให้มีความร่วมมือในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

              นอกจากนนี้ คณะจาก มอ.ยังได้เยี่ยมชมมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในหลายจุดสำคัญไม่ว่าจะเป็นศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมจีนสิรินธรหรือหอประวัติมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

  • 1394 ครั้ง