มฟล. – บางกอกแอร์เวย์ ลงนามความร่วมมือ พัฒนาบุคลากร

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

           รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) กล่าวว่า มฟล.ได้จัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กับ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยตนและนายวรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ส่วนขาย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน ผู้รับมอบอำนาจ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ  (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือโครงการ ‘เปิดบ้านสอนน้อง’ โดยมีผู้บริหารจากทั้งสองฝ่าย คณาจารย์ และสื่อมวลชนร่วมพิธี เมื่อวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ห้องดอยตุง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 

   โดยความร่วมมือนั้นจะจัดบุคคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเข้าศึกษาดูงานจากสภาพการปฏิบัติงานจริง และรับฟังบรรยายเพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์จากผู้ปฏิบัติงานในธุรกิจการบินโดยตรง เช่น พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พนักงานต้อนรับภาคพื้นดิน พนักงานส่วนสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร เจ้าหน้าที่อำนวยการบิน ส่วนติดตามสัมภาระ และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยเน้นให้ผู้เข้าร่วมโครงการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง

  และทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกันทางวิชาการ ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนการรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเข้าฝึกงาน เพื่อสนับสนุนนักศึกษาของคณะให้มีโอกาสได้พัฒนาความรู้ทักษะร่วมกันในการฝึกประสบการณ์ภายใต้การถ่ายทอดความรู้จากสถานการณ์จริง รวมถึงความร่วมมือผ่านโครงการ ‘เปิดบ้านสอนน้อง’ ซึ่งเป็นโครงการที่มีเป้าประสงค์หลักในการเผยแพร่ความรู้ด้านการปฏิบัติงานด้านการบินของบริษัทฯ โดยหน่วยงานทั้งสองมีการบูรณาการการทำงานเข้าด้วยกัน มุ่งสร้างบัณฑิต ที่พึงประสงค์อันสมควรได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง           

        อธิการบดี มฟล. กล่าวต่อว่า แนวโน้มการขนส่งทางอากาศเติบโตมาก ทั้งเพื่อการเดินทางท่องเที่ยว ทำธุรกิจ ตลอดจนขนส่งสินค้า มฟล.ตระหนักถึงความสำคัญต่อการพัฒนากำลังคนรองรับด้านนี้ โดยเปิดการเรียนการสอนในสาขาเกี่ยวข้องมานานถึง 10 ปี เน้นสร้างกำลังคนเพื่อเติมเต็มในทุกระบบของธุรกิจการบิน ไม่ได้เน้นเฉพาะการบริการบนเครื่องบน อย่างแอร์โฮสเตสหรือสจ๊วต แต่ครอบคลุมในหลายปฏิบัติการที่เกี่ยวข้อง โดยพัฒนาทั้งวิชาการ และทั้งยังพัฒนาให้กำลังคนนั้นพร้อมสำหรับงานที่ใช้ภาษาต่างประเทศ 

  • 1534 ครั้ง