มฟล.จัดปฐมนิเทศ/ปัจฉิมนิเทศ นักศึกษา กยศ. ประจำปีการศึกษา 2565

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยส่วนพัฒนานักศึกษา จัดประชุมนักศึกษากองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ประจำปี 2565 ณ หอประชุมสมเด็จย่า (C4) 

ช่วงเช้าเป็นการปฐมนิเทศนักศึกษากองทุนฯ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 – 2 โดยมีการชี้แจงการกู้ยืมกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หลักเกณฑ์เงื่อนไข ระเบียบการกู้ยืมเงิน และกิจกรรมจิตอาสา (กยศ.) โดยคุณนันทวัน วงศ์ขจรกิตติ รองผู้จัดการกองทุนฯ และ คุณวีรศักดิ์ ดวงดารา ผู้อำนวยการฝ่ายกู้ยืมกองทุนฯ

ช่วงบ่ายเป็นการปัจฉิมนิเทศนักศึกษากองทุนฯ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 – 4 เป็นการชี้แจงการชำระหนี้คืนกองทุนฯ ในอนาคต และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับผู้กู้ยืมกองทุนฯ โดยคุณนันทวัน วงศ์ขจรกิตติ รองผู้จัดการกองทุนฯ และ คุณวีรศักดิ์ ดวงดารา ผู้อำนวยการฝ่ายกู้ยืมกองทุนฯ

มฟล. ได้เข้าร่วมโครงการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เพื่อสร้างโอกาสให้นักศึกษาที่มีฐานะยากจน มีความจำเป็นด้านทุนทรัพย์ในการศึกษา ได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับอุมศึกษา ซึ่งมีนักศึกษา มฟล. เข้าร่วมโครงการตั้งแต่ปีการศึกษา 2542 เป็นต้นมา ตลอดระยะเวลาที่ได้เข้าร่วมโครงการฯ มฟล. ให้ความร่วมมือ และปฏิบัติตามระเบียบของกองทุนฯ อย่างเคร่งครัดโดยตลอด นอกจากนี้เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 มฟล. ยังได้รับการประกาศเป็นสถานศึกษาที่มีอัตราการชำระหนี้กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ดีที่สุด ลำดับที่ 6 ของประเทศ โดยมีหนังสือแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจจากนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ถึงอธิการบดี มฟล. อีกด้วย

ชมประมวลภาพได้ที่นี่
 

  • 515 ครั้ง
  • #ส่วนพัฒนานักศึกษา