อธิการบดีร่วมงานแถลงข่าวการจัด MFU RUN 2022

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.)  ร่วมกับสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เตรียมจัดโครงการแข่งขันวิ่งเพื่อสุขภาพ MFU RUN 2022  ในวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  มหาวิทยาลัยที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้วิ่งภายในมหาวิทยาลัยที่มีความงดงามด้วยขุนเขาของดอยแง่ม และต้นไม้ร่มรื่นท่ามกลางฤดูหนาวที่อากาศเย็นสบาย จะสร้างความประทับใจแก่ผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างยิ่ง

รองศาสตราจารย์ ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี มฟล. กล่าวว่า กว่า 2 ปีที่ผ่านมาสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลกระทบต่อชีวิตของผู้คนในวงกว้าง ทั้งด้านสุขภาพ การประกอบอาชีพ รวมทั้งผู้ป่วยในจังหวัดเชียงราย และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงก็ได้รับผลกระทบต่อชีวิต ความเป็นอยู่ ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาล และการศึกษา ซึ่งที่ผ่านมามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้จัดเงินค่ารักษาพยาบาล และทุนการศึกษาให้อย่างต่อเนื่อง โดยการจัดสรรงบประมาณและเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาแหล่งต่าง ๆ ตลอดมา ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่ารายได้ส่วนหนึ่งของการจัดงาน สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจะนำมาเป็นค่ารักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยยากไร้ของโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ อาทิ ทุนการศึกษาสิรินธร ทุนอาหารกลางวัน ทุนค่าเล่าเรียน 

โครงการแข่งขันวิ่งเพื่อสุขภาพ เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2561 สำหรับในปี 2565 "MFU RUN 2022" นับเป็นครั้งที่ 3 ของกิจกรรม จึงขอเชิญชวนนักศึกษาเก่า นักศึกษาปัจจุบัน และผู้สนใจทั่วไป ได้เข้ามาเยี่ยมเยือนมหาวิทยาลัยที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง ในช่วงฤดูกาลที่เชียงรายมีอากาศหนาวเย็นสบายเหมาะกับการเดิน-วิ่งออกกำสังกายเพื่อสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้และได้สร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงในอนาคต การแข่งขัน MFU RUN 2022 จัดให้มีการวิ่งทั้งหมด 3 ระยะ คือ Fun run (ระยะทาง 4 กิโลเมตร) Mini Marathon (ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร) และ Half Marathon (ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร) 

สมัครเข้าร่วมงาน MFU RUN 2022 : https://race.thai.run/mfurun2022
ชมประมวลภาพงานแถลงข่าว : ได้ที่นี่

  • 569 ครั้ง