อธิการบดี มฟล. ร่วมต้อนรับคณะสื่อมวลชน เยี่ยมชมโครงการวิจัยโดย มฟล. ร่วมกับ วช. หนุนพัฒนาผู้ประกอบการกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง พื้นที่ จ.เชียงราย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

        รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ร่วมให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชน ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สถานีโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร ระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2565 เพื่อเดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา โดยมี โครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Innovative Hose เป็นผู้ประสานงานโครงการฯ ได้รับเกียรติจาก นายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการ วช. กล่าวเปิดโครงการ 

      ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ทางคณะได้เข้าเยี่ยมชมผลการดำเนินงานโครงการวิจัย การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ระยะที่ 2 : กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (กลุ่ม 29) ซึ่งมี ผศ. ดร.อำภา จิมไธสง อาจารย์ประจำสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มฟล. เป็นหัวหน้าโครงการวิจัย โดยได้ร่วมทุนกัน บริษัท คอสเม่ อินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งได้ดำเนินโครงการในปี 2562-2563 จากการสนับสนุนทุนวิจัยของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการผลักดันให้เกิดผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยและนวัตกรรม ที่แตกต่างจากสินค้าอื่น ๆ ในท้องตลาด รวมทั้งส่งเสริมให้นำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ได้จริงในเชิงพาณิชย์

     โดยจุดหมายแรก คณะสื่อมวลชนได้เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตแผ่นไอซิ่งชีท ของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเน็ค เทรด จำกัด ที่จังหวัดพะเยา พร้อมรับฟังการบรรยายเรื่อง “จากการวิจัยและพัฒนา สู่การพัฒนาเครื่องจักรเพื่อการผลิตในระดับอุตสาหกรรมของแผนไอซิ่งชีท” และเดินทางไปเยี่ยมชมผลการวิจัย การพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มฟังก์ชั่นจากจิงจูฉ่ายสำหรับผู้สูงอายุ ที่บริษัท เซฟ ไลฟ์ โปรดักท์ จำกัด หรือ ไร่รื่นรมย์ อ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมเยี่ยมชมสวนเกษตรอินทรีย์ สถานที่แปรรูปผักและผลไม้ ซึ่งได้ผลิตเป็นสินค้าออร์แกนิค

     ปิดท้ายด้วยการเดินทางไปยัง บริษัท คอสเม่ อินโนเวชั่น จำกัด อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมชมการนำเสนอผลงานวิจัย ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผมจากสารสกัดหมามุ่ย และการพัฒนาสบู่ล้างหน้าและเซรั่มบำรุงผิวสำหรับผู้ที่เป็นสิว โดยมี รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี มฟล. กล่าวต้อนรับ ในโอกาสที่คณะสื่อมวลชนเดินทางมายังจังหวัดเชียงราย และได้เยี่ยมชมผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยร่วมกับภาคเอกชน จากการสนับสนุนทุนวิจัยของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ทำให้เกิดการต่อยอดไปสู่เชิงพาณิชย์ได้สำเร็จตามเป้าหมายร่วมกันของ มฟล. และ วช.

  • 394 ครั้ง
  • #อธิการบดี #MFii ส่วนจัดการทรัพสินทางปัญญาและนวัตกรรม #สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง