รพ.มฟล. ผ่านประเมินระดับ ‘ดีเยี่ยม’ โรงพยาบาลส่งเสริมและสนับสนุนการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน จากกรมแพทย์แผนไทยฯ

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (รพ. มฟล.) ได้ผ่านการประเมินมาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมและสนับสนุนการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน (รพ.สส.พท) ให้อยู่ในระดับ “ดีเยี่ยม” ในระดับจังหวัด จาก กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยมีเกณฑ์พิจารณาใน 5 ด้านคือ 1.ด้านสถานที่ เครื่องมือ เครื่องใช้ และสิ่งแวดล้อม 2.ด้านบุคลากร 3.ด้านการปฏิบัติงาน 4.ด้านการควบคุมคุณภาพ 5.ด้านการจัดบริการ

    อาจารย์ ดร.แพทย์หญิงสุลัคณา น้อยประเสริฐ รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เปิดเผยว่า โรงพยาบาลได้มีการดำเนินงานโดยคำนึงถึงมาตรฐานในทุกด้าน และยังได้จัดทำแผนการด้านการเตรียมความพร้อมเพื่อรับการประเมินมาตรฐานต้นแบบ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565-2567 อันแสดงถึงคุณภาพการรักษาและบริการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้รับบริการ ทั้งการแพทย์แพทย์ไทยประยุกต์ การแพทย์แผนจีน และกายภาพบำบัด ดังต่อไปนี้

    1.ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ขอรับการประเมินมาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมและสนับสนุนการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน (รพ.สส.พท) ซึ่งได้มีการประกาศผลให้อยู่ในระดับ “ดีเยี่ยม” เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565

    2.ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เตรียมความพร้อมสำหรับการประเมินพื้นที่ต้นแบบ

    3.ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขอรับการประเมินพื้นที่ต้นแบบ ระดับจังหวัด

  • 556 ครั้ง
  • #โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (สถาบันการแพทย์แผนไทย-จีน)