มฟล. รับมอบโล่ 1 ใน 25 สถาบันการศึกษาที่ชำระ กยศ. ดีที่สุด

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 อาจารย์ ดร.พนม วิญญายอง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สถานศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีอัตราชำระหนี้ดีที่สุด 25 อันดับแรกของประเทศ จากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) มอบโดยปลัดกระทรวงการคลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ณ กระทรวงการคลัง

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเป็นสถานศึกษาที่มีอัตราการชำระหนี้กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ดีที่สุด ลำดับที่ 6 ของประเทศ จากสถานศึกษาระดับอุดมศึกษาของรัฐและเอกชนทั่วประเทศ จำนวน 313 แห่ง พิธีดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่สถานศึกษาที่มีบทบาทสำคัญในการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรมของผู้กู้ยืม บ่มเพาะผู้กู้ยืมให้มีวินัยทางการเงิน

โดยภายในงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษผ่านระบบออนไลน์ตอนหนึ่งว่า ขอแสดงความยินดีกับ 25 มหาวิทยาลัยที่ได้รับมอบโล่เกียรติคุณในวันนี้ ซึ่งผมได้มีการส่งหนังสือไปแสดงความชื่นชมแก่ทั้ง 25 มหาวิทยาลัยแล้ว รวมถึงส่งหนังสือไปให้กำลังใจยังมหาวิทยาลัยที่มีการชำระหนี้คืนต่ำด้วย 

“หนังสือที่ผมส่งไปเป็นการให้กำลังใจผู้บริหาร ให้ช่วยกันรณรงค์นักศึกษาผู้กู้ยืมว่าจบออกไปก็ต้องชำระเงินคืน เพื่อให้กองทุน กยศ. สามารถดำรงอยู่ได้ และมีเงินส่งต่อไปยังรุ่นน้องให้มีโอกาสเรียนต่อ เพราะการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญของโลก เราต้องสร้างโอกาสลดช่องว่าง ลดความเหลือมล้ำในสังคม” นายชวน หลีกภัย กล่าว

  • 617 ครั้ง