มฟล.ลงนามความร่วมมือวิชาการกับมหาวิทยาลัยในเดนมาร์ก อินเดีย และปากีสถาน

หมวดหมู่ข่าว: It-ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเด่น

รองศาสตราจารย์ ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) รองศาสตราจารย์ ดร.นันทนา คชเสนี รองอธิการบดี พร้อมผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธีรวิศิฎฐ์ เลาหะเพ็ญแสง คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ ระหว่าง สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และ CTIF Global Capsule (CGC) ราชอาณาจักรเดนมาร์ก เพื่อการพัฒนาความร่วมมือทางวิชาการด้านการสื่อสารและสารสนเทศ สำหรับการพัฒนาศักยภาพและการแลกเปลี่ยนของบุคลากรและนักศึกษา และการดำเนินโครงการวิจัยร่วมกัน, Kolhapur Institute of Technology's College of Engineering (Autonomous), Kolhapur สาธารณรัฐอินเดีย เพื่อสร้างความร่วมมือด้านวิชาการร่วมกัน และ Sir Syed University of Engineering and Technology สาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน เพื่อการพัฒนาความร่วมมือด้านการร่วมเป็นทีมที่ปรึกษางานวิจัยของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2565 เวลา 09.30 – 12.00 น. ที่ห้องคำมอกหลวง อาคาร M-Square มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ระบบ Zoom Meeting 
.
ทั้งนี้ CGC ก่อตั้งในปี ค.ศ. 2004 โดย Prof. Ramjee Prasad เดิมเป็นศูนย์วิจัยมีชื่อว่า Centre for Tele Infrastructure (CTIF) ภายหลังปรับเปลี่ยนเป็นสมาคมวิชาการระดับนานาชาติ และเปลี่ยนชื่อเป็น CTIF Global Capsule หรือ CGC ในปี ค.ศ. 2014 เพื่อรองรับความร่วมมือกับเครือข่ายนานาประเทศทั่วโลก หรือ CGC Division และได้ลงนามความร่วมมือกับ Aarhus University ราชอาณาจักรเดนมาร์ก เพื่อจัดตั้ง CGC Headquarter ในปี ค.ศ. 2018 จนถึงปัจจุบัน  
.
ด้าน KITCOEK เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาเอกชนที่มีชื่อเสียงในรัฐ Maharashtra ก่อตั้งขึ้นในปี 1983 โดยกลุ่ม นักอุตสาหกรรม ผู้เชี่ยวชาญ และนักการศึกษาที่มีวิสัยทัศน์ เป็นสถาบันชั้นนำด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีที่เปิดสอนหลักสูตรสำหรับการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก และสำหรับ SSUET เป็นมหาวิทยาลัยทางด้านวิศวกรรมศาสตร์แห่งแรกที่ก่อตั้งขึ้นโดยภาคเอกชน ปัจจุบันเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำทางด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ในสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน 
 

  • 668 ครั้ง