นศ.มฟล.กว่า 400 คน ร่วม ‘Stress Care Virtual Run’ เดิน-วิ่งสะสมระยะทาง

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยงานให้คำปรึกษาและช่วยเหลือนักศึกษา ส่วนพัฒนานักศึกษา จัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย วิ่งสลายคลายเครียด (Stress Care Virtual Run) เป็นการเดิน-วิ่งสะสมระยะทางโดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถกำหนดวันเวลา สถานที่ได้ตามที่ตนเองสะดวก และนำส่งผลการเดิน-วิ่ง ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม-25 พฤศจิกายน 2565 สะสมระยะผ่านทางระบบออนไลน์  
.
เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ตระหนักและให้ความสำคัญของการออกกำลังกาย เรียนรู้วิธีผ่อนคลายความเครียดด้วยการออกกำลังกาย เพื่อดูแลสุขภาพกายและใจที่ดีของตนเอง กิจกรรมนี้มีรางวัลมอบให้นักศึกษาที่ส่งผลสะสมระยะมากที่สุด 5 อันดับแรกอีกด้วย มีนักศึกษาทั้งไทยและต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 410 คน     
.
นางสาวพิชามญชุ์ หวังเจริญมณี นักศึกษาสำนักวิชาจีนธุรกิจ เป็นผู้มีผลเดิน-วิ่งสะสมระยะทางมากที่สุดเป็นระยะทาง 187 กิโลเมตร กล่าวว่า “ปกติแล้วไม่ใช่คนที่ชอบออกกำลังกายเลยค่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่ลองเข้าร่วมกิจกรรมในลักษณะ Virtual Run แบบนี้ และมีความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักด้วย มีความสุขที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมและจะเข้าร่วมอีกแน่นอนค่ะ”   
.
นอกจากนี้ มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมจากนักศึกษาที่ร่วมกิจกรรมว่า “เป็นกิจกรรมที่ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ อยากให้จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีก Fun with this activity. It's a good activity ทำให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมและช่วยพัฒนาตัวเองครับ”

  • 1022 ครั้ง