สมาคมนักศึกษาเก่า มฟล. จัด MFU RUN 2022 งานวิ่งในมหาวิทยาลัยในสวน รายได้สมทบทุนการศึกษาและโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มฟล.

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ร่วมกับ สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มูลนิธิโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ MFU RUN 2022 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2565 มีนักวิ่งจากทั่วประเทศเข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน โดยรายได้ส่วนหนึ่งนำไปสมทบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ และผู้ป่วยยากไร้ของโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้รับเกียรติจาก รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี มฟล. กล่าวต้อนรับและเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ดร.ประชา รุ่งเพ็ชรวิภาวดี นายกสมาคมนักศึกษาเก่า มฟล. กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ พนักงาน และนักศึกษา ร่วมเป็นเจ้าบ้านต้อนรับนักวิ่งจากทั่วประเทศ ซึ่งได้ร่วมวิ่งท่ามกลางบรรยากาศสีเขียวของมหาวิทยาลัยในสวน ที่ได้รับคำชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในประเทศไทย จัดการแข่งขันใน 3 ระยะ คือ ฮาล์ฟ มาราธอน (21.1 กิโลเมตร) มินิมาราธอน (10.5 กิโลเมตร) และ ฟันรัน (5 กิโลเมตร)
    รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี มฟล. กล่าวว่า ขอต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ MFU RUN 2022 ในบรรยากาศที่เย็นสบาย ซึ่งผู้จัดได้จัดเตรียมงานด้วยความตั้งใจ ด้วยความรัก ด้วยความมุ่งหวังของทีมงานสมาคมนักศึกษาเก่า มฟล. ว่าจะทำให้นักวิ่งทุกท่านเกิดความประทับใจ
     “ในนามของทีมผู้บริหาร คณาจารย์ พนักงาน และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รู้สึกตื่นเต้นดีใจและเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับนักวิ่งทุกท่านในวันนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเส้นทางในมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ฟมาราธอน มินิมาราธอน และฟันรัน จะทำให้ทุกท่านประทับใจไม่รู้ลืม และท่านจะได้กลับมาวิ่งอีกครั้งในปีต่อๆ ไป ด้วยเส้นทางนี้เราได้ตั้งใจรังสรรค์ไว้อย่างสวยงามมาตั้งแต่ก่อตั้งมหาวิทยาลัย จนในปี 2566 นี้เราจะมีอายุครบรอบ 25 ปีเต็ม นอกจากนี้เรายังจะได้ร่วมทำบุญที่ยิ่งใหญ่ร่วมกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เชื่อมั่นว่าเป็นกิจกรรมที่ดีงามที่เกิดขึ้นสำหรับเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้” อธิการบดี มฟล. กล่าว
    ดร.ประชา รุ่งเพ็ชรวิภาวดี นายกสมาคมนักศึกษาเก่า มฟล. กล่าวว่า สมาคมนักศึกษาเก่า มฟล. ได้ล็งเห็นความสำคัญในการวิ่งเพื่อสุขภาพ รวมทั้งในปีนี้ได้มอบงบประมาณช่วยเหลือโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงสำหรับผู้ป่วยที่ยากไร้”
     “เชื่อว่าทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ จะได้วิ่งในสถานที่ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ว่าจะเป็นระยะ 21.1 กิโลเมตร หรือระยะอื่น ๆ ก็มีทิวทัศน์สวยงามไม่แพ้กัน ขอให้ทุกท่านมีความสุขในการวิ่งเพื่อสุขภาพ และถือว่าได้มาร่วมทำบุญกัน”
 

  • 2425 ครั้ง