มฟล. จัดกิจกรรม กีฬาพนักงานสัมพันธ์ ประจำปี 2565

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดกิจกรรม กีฬาพนักงานสัมพันธ์ ประจำปี 2565 เมื่อวันพุธที่ 28 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์กีฬา มฟล. โดยมีการจัดการแข่งขันเก็บคะแนนกีฬาชนิดต่าง ๆ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ที่ผ่านมา ประกอบด้วยกีฬา 7 ประเภท คือ เปตอง บาสเก็ตบอล ฟุตบอล แบดมินตัน เซิร์ฟสเก็ต E-sport และวิ่งเก็บระยะ (Virtual Run) และในวันนี้เป็นการแข่งขันกีฬาฮาเฮ ประกอบด้วย การแข่งขันวิ่งเดี่ยว วิ่งผลัด ชักเย่อ แชร์บอลหญิง โยนบอลสามัคคี ฟุตเปตอง และการแข่งขันกองเชียร์และเซียร์ลีดเดอร์ โดยได้มีการจัดแบ่งพนักงานตามหน่วยงานและสำนักวิชาออกเป็น 4 สี คือ สีชมพู สีฟ้า สีม่วง และสีเขียว

รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี กล่าวในพิธีเปิดว่า การแข่งขันกีฬาพนักงานสัมพันธ์ นับเป็นกิจกรรมที่ทำให้ชาวพนักงานมหาวิทยาลัยได้สร้างความสัมพันธ์ สร้างความผูกพัน และได้รู้จักกันมากขึ้นนอกห้องทำงาน

 “การแข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ ทำให้เราได้ใกล้ชิดกัน เป็นสิ่งที่พิสูจน์ความรักความสามัคคี ความมีคุณลักษณ์สำคัญของชาวมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หรือ MFU.FIRST ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของพวกเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ SPIRIT และ TEAMWORK และสิ่งที่สำคัญในการแข่งขันกีฬาวันนี้ก็คือ Together” อธิการบดี กล่าว

อาจารย์ ดร.พฤทธิ์ พุฒจร ผู้ช่วยอธิการบดี กล่าวรายงานว่า ด้วยมหาวิทยาลัยเล็งเห็นว่าการดำเนินการของมหาวิทยาลัยจะบรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีทีมงานที่แข็งแกร่ง พร้อมปฏิบัติงานร่วมกันด้วยความทุ่มเท ทำทุกอย่างด้วยใจ และพร้อมเสียสละเพื่อประโยขน์ของส่วนรวมมหาวิทยาลัย อีกทั้งเพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคี ช่วยเหลือเกื้อกูล และพร้อมทำงานให้สำเร็จไปด้วยกัน มหาวิทยาลัยจึงได้จัดกิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ขึ้น

“กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อให้บุคลากรมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานวัฒนธรรมองค์กร และแสดงให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่ขับเคลื่อนกิจกรรมของมหาวิทยาลัยให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย ด้วย SPIRIT (ทำด้วยใจ) และ TEAMWORK (ทำด้วยกัน) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในค่านิยมองค์กรคือ MFU.FIRST เพื่อสร้างจิตสำนึกและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ภายใต้นโยบายการส่งเสริมการเป็นองค์กรแห่งความสุข และเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรมีร่างกายที่แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย” ผู้ช่วยอธิการบดี กล่าว

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ได้มีการประกาศผลและมอบรางวัลการแข่งขันประเภทต่าง ๆ โดยรางวัลถ้วยกีฬารวม อันดับที่ 1 คือ สีเขียวและสีชมพู ได้รับรางวัลร่วมกัน อันดับที่ 2 คือ สีม่วง และอันดับที่ 3 คือ สีฟ้า

ในพิธีปิดการแข่งขัน รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี ได้กล่าวกับเหล่าพนักงานว่า หลังจากที่พวกเราได้ร่วมกันทำงานมาอย่างหนัก วันนี้เป็นโอกาสที่ได้มาปล่อยจอยกันอย่างเต็มที่ มีความสนุกสนาน มีความรักใคร่ ผ่านการฝึกซ้อมและแข่งขัน ร่วมกัน

“วันนี้เราได้กลับมาทำกิจกรรมร่วมกันอีกครั้ง นับว่าเราใช้โอกาสได้อย่างคุ้มค่า ได้สร้างความรักความสัมพันธ์ผ่านการแข่งขันกีฬา เป็นสิ่งหนึ่งที่สร้างความรู้สึกที่ดีร่วมกัน และเราได้พิสูจน์ความเป็นแม่ฟ้าหลวงอย่างแท้จริงคือ MFU Together” อธิการบดี กล่าว

.....
 

  • 2615 ครั้ง