มฟล.จัดกิจกรรมร่วมกับสื่อเชียงราย พร้อมแสดงผลงานโดยศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเด่น

ส่วนประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์พร้อม Show Case ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 9.30 – 13.00 น.ที่ เรือนริมน้ำ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมด้วย ดร.พรรณรวี พรหมนารท รองอธิการบดี และดร.พฤกษ์ พุฒจร ผู้ช่วยอธิการบดี ตามที่ส่วนประชาสัมพันธ์จัดกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ร่วมกับสื่อมวลชนเชียงรายและเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อขอบคุณที่ได้ร่วมกันทำงานเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัยอันเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไปออกไปสู่สาธารณชน 
.
ในโอกาสนี้ได้จัดให้มีกิจกรรมแสดงผลงานของศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร ทั้งในแง่มุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจหรือการขับเคลื่อนเชียงรายเมืองสมุนไพร เพื่อให้สื่อมวลชนได้ทำความรู้จักมหาวิทยาลัยในอีกแง่มุมหนึ่ง โดยมีผศ.ดร.ระวิวรรณ์ เจริญทรัพย์ หัวหน้าศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร ให้การบรรยาย ตลอดจนนำเยี่ยมชมโรงเรือนและโรงงานแปรรูปสมุนไพร
.
โดยสื่อมวลชนให้ความสนใจประเด็นที่ว่าประเทศไทยโดยเฉพาะภาคเหนือมีสมุนไพรที่มีคุณค่าทางยามากมาย แต่ที่ผ่านมาไม่มีผลการวิจัยรองรับ จึงทำให้ไม่มีความมั่นใจในการสั่งจ่ายยาเพื่อการรักษาผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆ ดังนั้นทางศูนย์ฯ จึงได้ศึกษาวิจัยอย่างครบวงจร มีโรงงานที่ได้มาตรฐานภายใน มฟล. มีการรับซื้อวัตถุดิบจากเกษตรกรและนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ กระทั่งปัจจุบันทั้ง 13 ทะเบียนยาได้รับการรับรองจากผลงานการวิจัยและถูกนำไปใช้ในโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มฟล.และบางโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ รวมทั้งระดับคลินิกได้อย่างมั่นใจ ซึ่งจะเป็นการลดการนำเข้ายาบางชนิดจากต่างประเทศด้วย 
 

  • 1157 ครั้ง