มฟล.- ธนาคารออมสิน จับมือจัดกิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น โครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น 2566

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     เมื่อวันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย ส่วนจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม (MFii) ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดพิธีเปิดกิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น ภายใต้ “โครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ประจำปี 2566” และยังมีการนำเสนอโครงการย่อยของนักศึกษาต่อธนาคารออมสิน ในรูปแบบออนไลน์

    ในการนี้ ผศ. ดร.ภาณุพงษ์ ใจวุฒิ  รักษาการแทนผู้อำนวยสถาบันวิจัยและนวัตกรรม มฟล. ให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ดร.ชลิดา ธนินกุลภรณ์ หัวหน้า MFii กล่าวรายงาน และกล่าวเปิดงานโดยผู้แทนจากธนาคารออมสิน คุณอังคนางค์ พรมดำ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเขตเชียงราย โดยในงานนี้มีตัวแทนวิสาหกิจกรรมชุมชน และนักศึกษา มฟล. ที่เข้าร่วมโครงการ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจาก มฟล. นำเสนอโครงการย่อยที่ดำเนินการโดยเหล่านักศึกษาต่อคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ

    สำหรับโครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นนั้น มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้ตระหนักถึงความสำคัญของภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อก่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามแนวทางของรัฐบาลและธนาคารออมสิน จึงได้มีแนวทางการบูรณาการภูมิปัญญาของท้องถิ่น กับวิทยาการสมัยใหม่ของสถาบันการศึกษา เพื่อสร้างกระบวนการในการเสริมสร้างและพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยมุ่งเน้นการพัฒนาขีดความสามารถของกลุ่มองค์กร ชุมชน กลุ่มโอท็อป และกลุ่มอาชีพ ที่มีศักยภาพให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มีศักยภาพแข่งขันในตลาด มีระบบบริหารจัดการ ให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืน โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงที่เข้าร่วมโครงการ จะได้นำความรู้จากห้องเรียนออกไปใช้ ผ่านประสบการณ์และทำงานร่วมกับชุมชน เกิดความเข้าใจ หวงแหน และสานต่อเอกลักษณ์และคุณค่าของภูมิปัญญาท้องถิ่น เกิดกระบวนการการเรียนรู้นอกห้องเรียน

  • 463 ครั้ง
  • #MFii ส่วนจัดการทรัพสินทางปัญญาและนวัตกรรม