หลักสูตรพุทธศิลปกรรม มฟล. จัดสอบสัมภาษณ์คัดเลือกผู้เรียน รุ่นที่ 3 - อ.เฉลิมชัย คาดหวังสร้างศิลปินที่สร้างศิลปะอันทรงคุณค่า มากกว่าราคา

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

    มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย ศูนย์บริการวิชาการ จัดการสอบสัมภาษณ์คัดเลือกผู้เข้าศึกษา หลักสูตรระยะสั้น สาขาวิชาพุทธศิลปกรรม รุ่นที่ 3 พ.ศ. 2566 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 ณ อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี (E4) หลังจากที่ได้มีการเปิดรับสมัครพระภิกษุ สามเณร ผู้สนใจ และมีการสอบคัดเลือกภาคปฏิบัติไปแล้วนั้น ในการนี้ ศาตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้เป็นทั้งผู้ร่วมก่อตั้งหลักสูตร ผู้ทรงคุณวุฒิประจำหลักสูตร และอาจารย์ผู้สอน ให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้เข้าสอบและกล่าวถึงแนวคิดในการสร้างหลักสูตรและความมุ่งหวังในผู้ที่สำเร็จหลักสูตร นอกจากนี้ยังมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมกล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย ดร.ณัฐวุฒิ ยอดสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ กล่าวรายงาน ทั้งยังมี อาจารย์นคร พงษ์น้อย ผู้อำนวยการอุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง (ไร่แม่ฟ้าหลวง) ผู้ทรงคุณวุฒิและอาจารย์ประจำหลักสูตร มาเป็นคณะกรรมการร่วมทำการสัมภาษณ์คัดเลือกผู้เข้าเรียน พร้อมด้วยคณาจารย์ประจำหลักสูตร ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.พลวัฒ ประพัฒน์ทอง อาจารย์ทรงเดช ทิพย์ทอง อาจารย์วาทิตย์ เสมบุตร อาจารย์ขจรเดช หนิ้วหยิ่น อาจารย์วัชระ กว้างไชย์ และ อาจารย์กาญจนา ชลศิริ

     สำหรับจำนวนผู้เข้าสอบสัมภาษณ์ครั้งนี้ ประกอบด้วย เข้าสอบสัมภาษณ์ ระดับที่ 1 พุทธศิลป์พื้นฐาน แผน ก จำนวน 38 รูป/คน และ แผน ข จำนวน 14 รูป/คน ผู้เข้าสอบสัมภาษณ์ระดับที่ 2 พุทธศิลปกรรมสร้างสรรค์ จำนวน 15 รูป/คน และ ผู้เข้าสอบสัมภาษณ์ ระดับที่ 3 พุทธศิลปกรรมขั้นสูง จำนวน 11 รูป/คน

   ทั้งนี้ จะได้มีการประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบรอบสัมภาษณ์และมีสิทธิ์เข้าศึกษา ในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566 โดยจะมีการรายงานตัวเข้าศึกษาทุกระดับ พร้อมทั้งการปฐมนิเทศ ขึ้นทะเบียนผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา แคมปัสทัวร์ ในวันที่ 9 มิถุนายน 2566 และจะมีการเปิดการเรียนการสอนทุกระดับ ในวันที่ 10 มิถุนายน 2566

  • 449 ครั้ง
  • #อธิการบดี #หลักสูตรระยะสั้น สาขาวิชาพุทธศิลปกรรม (BUDDHIST ART MFU) #ศูนย์บริการวิชาการ