นักศึกษา HBM เจ๋งคว้ารางวัลการแข่งขันทำอาหารระดับโลก TUCC 2023

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวประชาสัมพันธ์ รางวัล/ผลงานเด่น

ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจ วิชาเอกการจัดการธุรกิจบริการ สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง คว้ารางวัลจากการแข่งขันทำอาหารระดับนานาชาติในงาน Thailand Ultimate Chef Challenge 2023 (TUCC) ซึ่งเป็นกิจกรรมไฮไลท์ของงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกของไทย THAIFEX-World of Food Asia 2023 จัดขึ้น ณ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 23 - 27 พฤษภาคม 2566 ภายใต้การควบคุมดูแลของ ผศ.ปิยะนาฎ จันทร์กระจ่าง และอาจารย์เชฟภาสกร ภู่ขวัญพงษ์ อาจารย์ประจำสำนักวิชาการจัดการ 

รางวัลที่ได้รับมีดังนี้

รางวัลเหรียญเงิน จำนวน 2 รางวัล
การแข่งขันประเภทเดี่ยว AEC Cuisine โดย นายนพดล เมียงเมิน
การแข่งขันประเภทเดี่ยว Asian Curry  โดย น.ส.ปิยาภรณ์ ทองจันทร์

รางวัลเหรียญทองแดง จำนวน 2 รางวัล
การแข่งขันประเภทเดี่ยว AEC Cuisine โดย น.ส.ญาณิศา ถนอมจันทร์
การแข่งขันประเภทเดี่ยว AEC Cuisine โดย น.ส. ขวัญกัญจน์ ใจคล่องแคล่ว

รางวัลชมเชย จำนวน 3 รางวัล 
การแข่งขันประเภทเดี่ยว Main Course Plant Base โดย นายนัฐพงษ์ บุญเสนารักษ์
การแข่งขันประเภทเดี่ยว AEC Cuisine โดย นายพีระพัทน์ ปานนิ่ม
การแข่งขันประเภทเดี่ยวรุ่นมืออาชีพ Main Course Duck โดย น.ส. ธนุตรา ปรางค์มณี (ผู้ช่วยสอนวิชาอาหารของการจัดการธุรกิจบริการ)

การแข่งขันในรายการนี้เป็นการเปิดโอกาสให้เชฟได้แสดงทักษะความรู้ ความสามารถในการปรุงอาหารได้อย่างเต็มที่ภายใต้การรับรองการแข่งขันจากสมาคมเชฟโลก โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมสมัครทั้งหมดกว่า 700รายการ ทั้งระดับมืออาชีพ และเยาวชน จากทั้งหมด 8 ประเทศ  การแข่งขันได้กลับมาเข้มข้นเช่นเดิมหลังจากต้องงดแข่งขันช่วงสถานการณ์โควิดไปถึงสามปี  มาตรฐานการแข่งขันอาหารยังคงความเป็นระดับสากล โดยพิจารณาจากการให้คะแนนในด้านรายละเอียดการเตรียมวัตถุดิบ ความเป็นมืออาชีพด้านครัว การจัดตกแต่งอาหาร และคะแนนด้านรสชาติ  ซึ่งเชฟที่เข้าแข่งขันทั้งหมดจะต้องทำเวลา และแสดงฝีมือการทำอาหารภายในเวลาที่กำหนด

THAIFEX - ANUGA ASIA 2023 นับเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ด้วย 11 เทรดโชว์ในงานเดียว ได้แก่ อาหารสำเร็จรูป อาหารแช่แข็ง ผักและผลไม้ เนื้อสัตว์ ข้าว อาหารทะเล ขนมและของขบเคี้ยว เครื่องดื่ม ชาและกาแฟ เทคโนโลยีและอุปกรณ์ และบริการด้านอาหาร โดยปีนี้จะมีผู้ประกอบการมาร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 3,000 บริษัท รวม 5,500 คูหา จาก 43 ประเทศ โดยมีผู้ประกอบการไทยประมาณ 1,200 บริษัท และผู้ประกอบการต่างชาติจากทั่วโลก ทั้งเอเชียตะวันออก อาเซียน ยุโรป สหรัฐอเมริกา ลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย

  • 2796 ครั้ง
  • #สำนักวิชาการจัดการ #รางวัล