มฟล.จัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนานักวิจัยรุ่นใหม่และรุ่นกลาง

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

             มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดกิจกรรมส่งเสริมและและพัฒนานักวิจัยรุ่นใหม่  และรุ่นกลางเพื่อส่งเสริมให้คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยผลิตผลงานวิจัยให้มากขึ้น โดยจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2561 เวลา 09.00 - 12.00 น. ที่ห้องชงโค อาคาร E-Park แบ่งตามสาขาวิชา ดังนี้ 1.ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2. ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ และ3. ด้านสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ซึ่งมี ดร.สาโรจน์ นิตย์แสวง และ รศ.ดร.สุรัตน์ ละภูเขียว เป็นวิทยากร ร่วมกับ ดร.ธีรวิทย์ วรัตรุจิวงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดี ดำเนินรายการ โดยมีคณาจารย์ภายในมหาวิทยาลัยให้ความสนใจร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

              ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมแก่คณาจารย์ นักวิจัย ในการรับการสนับสนุนทุน จากงบประมาณของมหาวิทยาลัย และทุนวิจัยจากภายนอน เช่น จาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนงานวิจัย หรือ สกว. ซึ่งอาจมีปัญหาอุปสรรคในประเด็นต่างๆ แตกต่างกัน เนื่องจากเป็นนักวิจัยรุ่นใหม่ที่ยังขาดประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเข้าถึงแหล่งทุนหรือภาระงานอันหนักของคณาจารย์

              ซึ่งในกิจกรรมได้ร่วมกันหาแนวทางจัดการปัญหาอุปสรรค อาทิ การจัดให้มีที่ปรึกษาแก่นักวิจัยใหม่เพื่อช่วยสนับสนุนทั้งการหาหัวข้องานวิจัยและการเขียนข้อเสนองานวิจัย ตลอดจนการเข้าหาแหล่งทุนทั้งในมหาวิทยาลัยและภายนอก นอกจากนี้ในส่วนบริการงานวิจัยยังเตรียมที่จะจัดการอบรมในหัวข้อต่างๆ ที่นักวิจัยใหม่สนใจ เช่น การอบรมการเขียนข้อเสนองานวิจัยอย่างไรให้ได้ทุนสนับสนุน เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนให้คณาจารย์มีผลงานวิจัย เพื่อพัฒนาตนเองและนำมหาวิทยาลัยไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัยตามแผนและนโยบายของมหาวิทยาลัย

  • 1548 ครั้ง