คุณสุเมธ ตันธุวนิตย์ กรรมการสภามหาวิทยาลัย บริจาคเงินเพื่อสร้าง “อาคารโรงพยาบาลหัวใจบ้านแพ้ว” มูลค่า 520 ล้านบาท เพื่อมอบสิ่งดี ๆ คืนสู่แผ่นดินไทย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

คุณสุเมธ ตันธุวนิตย์ กรรมการสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทโงวฮก กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอาร์ ซี แอล และประธานกิตติมศักดิ์สมาคมเจ้าของเรือไทย บริจาคเงินเพื่อสร้าง “อาคารโรงพยาบาลหัวใจบ้านแพ้ว” ณ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) มูลค่า 520 ล้านบาท ทั้งนี้ในวันที่ 6 มิถุนายน 2566 ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) กับ บริษัท โงวฮก จำกัด  โดยได้รับเกียรติจาก พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในพิธี ณ ห้องประชุม เทพกาญจนา ชั้น 10 ตึกเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) จ.สมุทรสาคร 

อาคารโรงพยาบาลหัวใจบ้านแพ้ว มูลค่า 520 ล้านบาท จะเป็นอาคารสูง 12 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอย 12,500 ตารางเมตร ซึ่งมีห้องผ่าตัดหัวใจที่ทันสมัย จำนวน 3 ห้อง ห้องสวนหัวใจ จำนวน 3 ห้อง หอผู้ป่วยหัวใจ และหอผู้ป่วยในโรคหัวใจ รวม 122 เตียง และมีห้องตรวจ 12 ห้อง คาดว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยนอก 1,000 คนต่อวัน รองรับผู้ป่วยสวนหัวใจ 1,500 รายต่อปี ผ่าตัดได้ 12 ราย ต่อสัปดาห์ และสามารถใช้เตียง CCU มากถึง 2,000 รายต่อปี 

คุณสุเมธ ตันธุวนิตย์ เป็นผู้มีคุณูปการต่อมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงอย่างยิ่ง อาทิ บริจาคทุนทรัพย์เพื่อเป็นทุนการศึกษาของนักศึกษา บริจาคทุนทรัพย์ให้แก่ศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมจีนสิรินธร บริจาคทุนทรัพย์ให้แก่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงตั้งแต่การจัดหาพื้นที่เพื่อก่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์ฯ การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ฯลฯ รวมมูลค่ากว่า 55,214,077 บาท (ห้าสิบห้าล้านสองแสนหนึ่งหมื่นสี่พันเจ็ดสิบเจ็ดบาท) นับเป็นบุคคลผู้มีคุณูปการต่อการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นที่ปรึกษาสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และดำรงตำแหน่งกรรมการสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ประเภทผู้ทรงคุณวุฒิ ตั้งแต่ปี 2553 ถึง ปัจจุบัน

ทั้งนี้ คุณสุเมธ ตันธุวนิตย์ ยังได้รับมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “ตุงทองคำ” ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ประจำปีการศึกษา 2549 ในวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2551 เป็นพิธีพระราชทานปริญญาบัตรครั้งที่ 5 โดยเป็นการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “ตุงทองคำ” ครั้งแรกของมหาวิทยาลัย ซึ่งมอบให้แก่ผู้ทำคุณประโยชน์อย่างยิ่งแก่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ประจำปีการศึกษา 2550 จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2552 คุณสุเมธ ตันธุวนิตย์ ได้รับพระราชทานปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาบริหารธุรกิจ ในฐานะเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจการขนส่งและการเดินเรือทะเลอย่างเป็นที่ประจักษ์ เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่กว้างไกล และได้รับการยอมรับยกย่องในแนวคิด วิธีปฏิบัติในเชิงธุรกิจ และการครองตนที่อยู่ในกรอบของคุณธรรม และจริยธรรม 

ขอขอบคุณ : https://www.dailynews.co.th

 

  • 684 ครั้ง