สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มฟล.จัดกิจกรรม Open House Med MFU 2023 เปิดรั้วโรงเรียนแพทย์แม่ฟ้าหลวง 2566

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดกิจกรรมเปิดรั้วโรงเรียนแพทย์แม่ฟ้าหลวง 2566 (Open House Med MFU 2023) ระหว่างวันที่ 28-29 มิถุนายน 2566 ที่อาคารสำนักวิชาแพทยศาสตร์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดเชียงราย ผู้ผ่านคัดเลือกจำนวน 60 คน จากผู้สมัครทั้งหมดกว่า 500 คน  ได้รู้จักสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมากขึ้น และเพื่อให้ได้รับข้อมูล แนวทาง และแรงบันดาลใจในการศึกษาต่อทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ โดยพิธีเปิด มีศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ศุภกร โรจนนินทร์ คณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กล่าวต้อนรับ 
.
กิจกรรม Open House Med MFU 2023 มีระยะเวลาจัดกิจกรรม 2 วัน โดยกิจกรรมในวันที่ 28 มิถุนายน ในช่วงเช้ามีทั้งการบรรยายและการพูดคุย อย่างการแนะนำให้รู้จักสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และระบบ student support สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดย ดร.ปฐเมศร์ โฆษิฐารัตนกูล และทีมกิจการนักศึกษา ตลอดจนการพูดคุยกับพี่แพทย์ intern ในหัวข้อ การสร้างแรงบันดาลใจ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการศึกษาและแนวทางในการทำงานหลังสำเร็จการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิต โดยเป็นการพูดคุยแบบเปิดเผยข้อมูลแบบตรงไปตรงมา เพื่อต้องการให้เป็นข้อมูลแก่น้องนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมในการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อ ส่วนกิจกรรมในช่วงบ่ายนั้นเป็นกิจกรรมร่วมกับสโมสรนักศึกษา สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 
.
สำหรับกิจกรรมในวันที่ 29 มิถุนายน จะเป็นการเยี่ยมชมศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้แก่ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ ก่อนจะนำเข้าสู่ Workshop การเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการกายวิภาค (Anatomy Lab)

  • 1692 ครั้ง
  • #สำนักวิชาแพทยศาสตร์ #สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์