มฟล. จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณต่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าร่วมพิธี

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย ส่วนพัฒนานักศึกษา สภานักศึกษา องค์การบริหารองค์การนักศึกษา จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณต่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยมีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าร่วมพิธี ณ ลานเฉลิมพระเกียรติฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2566 โดยเริ่มจากนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ตั้งแถวอย่างพร้อมเพรียง จากนั้น นายปรมี ปัญญาภรณ์ประสาท ประธานสภานักศึกษา ถวายพุ่มดอกไม้สักการะพระราชานุเสาวรีย์ฯ และ นายนวมินทร์ หงวนศาลา อุปนายกองค์การบริหาร  องค์การนักศึกษา ถวายพุ่มดอกไม้สักการะ และจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อย หน้าพระราชานุสาวรีย์ฯ หลังจากนั้น นายศึกษิต สุวรรณเนตร นักศึกษาจากสำนักวิชานิติศาสตร์ ผู้แทนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 นำกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณต่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ความว่า

     “ข้าพเจ้า...ผู้เป็นนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายคำสัตย์ปฏิญาณ ต่อเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ทรงมีพระคุณอันประเสริฐยิ่งว่า ข้าพเจ้าจักตั้งใจมั่นในการศึกษาเล่าเรียนจนสุดความสามารถ เพื่อหมายมั่นนำชาติสู่ความเจริญรุ่ง จะมีใจมุ่งผดุงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ให้คงอยู่คู่ประชาชาติไทย จะรักษาไว้ซึ่งความรู้รักสามัคคีให้เกิดมีในหมู่คณะและสังคม จะดำรงตนให้ถึงพร้อมด้วยภูมิรู้ และภูมิธรรม จะยึดมั่นในกฎเกณฑ์และกติกา เพื่อให้มีความสงบและร่มเย็น จะรักษาไว้ซึ่งเกียรติศักดิ์ และเกียรติภูมิของความเป็นนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยในพระนาม "แม่ฟ้าหลวง" ตลอดไป ขออานุภาพแห่งความจงรักภักดี ที่มีต่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมด้วยพลังแห่งความวิริยะ อุตสาหะ ของข้าพเจ้า ได้น้อมนำให้ข้าพเจ้า ถึงพร้อมด้วยความสำเร็จในการศึกษาและสามารถพัฒนาตน ไปสู่ความรุ่งเรืองและเป็นสุขชั่วกาลนาน”

    หลังจากพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเสร็จสิ้น ในช่วงสุดท้ายเป็นการจัดแถวเพื่อบูมมหาวิทยาลัยร่วมกันระหว่างนักศึกษารุ่นพี่และนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน

.

คลิก ชมภาพเพิ่มเติม

.

  • 245 ครั้ง