มฟล.จัดกิจกรรม Exchange Maximization Expo and International Festival 2023

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ร่วมกับชมรมนักศึกษาต่างชาติและสำนักวิชาศิลปศาสตร์ จัดกิจกรรม Exchange Maximization Expo and International Festival 2023 เพื่อเสริมสร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะพร้อมเป็นพลเมืองโลก และสร้างบรรยากาศความเป็นนานาชาติให้เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งส่งเสริมให้นักศึกษาเรียนรู้ความแตกต่าง หลากหลายของวัฒนธรรม โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี กล่าวเปิดงาน และกล่าวรายงานโดย ศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ รองอธิการบดี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาณุพงษ์ ใจวุฒิ รองอธิการบดี เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 ณ อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี (E4) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 
.
กิจกรรมจัดขึ้นในรูปแบบผสมผสาน (Hybrid Event) รูปแบบออนกราวด์ผสานออนไลน์ โดยมีกิจกรรมหลากหลายทั้งการเสวนาหัวข้อ How to Prepare Ourselves for Global Citizenship ร่วมเสวนาโดยนักศึกษา บุคลากรทางการศึกษาและผู้เกี่ยวข้อง ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ในเวทีนานาชาติ และวิสัยทัศน์ต่อการเป็นพลเมืองโลก การเสวนาหัวข้อ The Road to Global (Experience Sharing from MFU Lecturers) ร่วมเสวนาโดยคณจารย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และประโยชน์ที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนและการศึกษาต่อในต่างประเทศ
.
การจัดนิทรรศการภาพถ่าย โดยศิษย์เก่าผู้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาในต่างประเทศ นิทรรศการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นการเชิญชวนให้นักศึกษาสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน International Festival การแสดงศิลปะและวัฒนธรรมนานาชาติ ผ่านการสาธิต นำเสนออาหาร รวมถึงการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ (workshop) เพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นนานาชาติในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และส่งเสริมให้นักศึกษาเรียนรู้ความแตกต่าง หลากหลายของวัฒนธรรม รวมถึงเสริมสร้างความเข้าใจในการทำงานร่วมกันกับคนหลากหลายวัฒนธรรม
.
ทั้งยังมีการฉายภาพยนตร์สารคดี เรื่อง GAYBY BABY ภาพยนตร์สารคดีจากประเทศออสเตรเลีย ภาพยนตร์เรื่องนี้ชวนมองให้เห็นว่า โลกหลังสมัยใหม่ที่ความหลากหลายทางเพศ เป็นเรื่องที่ถูกยอมรับตามวิถีความเท่าเทียมในสังคมประชาธิปไตย นิยามของคำว่าครอบครัวมันไม่ได้ถูกผูกติดการนิยามว่า พ่อ-แม่ คือคู่สัมพันธ์แบบ ชาย-หญิง อีกต่อไป แต่ความสัมพันธ์นี้เป็นไปได้ทั้ง ชาย-ชาย และ หญิง-หญิง (ในแง่เพศภาพ) ผ่านสายตาของคนในครอบครัวทั้งพ่อและแม่ ไปจนถึงเด็กที่ถูกเลี้ยงในครอบครัวที่สามารถเติบโตและมีความฝันได้เช่นเดียวกันกับเด็กที่ถูกเลี้ยงจากครอบครัวที่พ่อแม่เป็นชายหญิง

  • 1217 ครั้ง
  • #ส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ