มฟล. จัดพิธีวางพวงมาลาและน้อมรำลึก "วันนวมินทรมหาราช" เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ครบ 7 ปี รัชกาลที่ 9

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566  เวลา 08.30 น. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดพิธีวางพวงมาลาและน้อมรำลึก "วันนวมินทรมหาราช" เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ครบ 7 ปี พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ หอประชุมสมเด็จย่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงาน เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

เมื่อประธานวางพวงมาลาหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ฯ เสร็จแล้ว ประธานกล่าวคำน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ประธานในพิธี และผู้เข้าร่วมพิธียืนสงบนิ่งเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ฯ บันทึกภาพร่วมกัน เป็นอันเสร็จพิธี

วันที่ 13 ตุลาคม 2566 มีความสำคัญ คือเป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นปีที่ 7 หรือเรียกว่า “สัตตมวรรษ” ” โดยคณะรัฐมนตรีได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อเป็น “วันนวมินทรมหาราช” แปลว่า “วันระลึกถึงพระมหาราชรัชกาลที่ 9 ผู้ยิ่งใหญ่” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้

ชมประมวลภาพได้ที่นี่
 

  • 711 ครั้ง