มฟล. จัดกิจกรรมกีฬาพนักงานสัมพันธ์ ประจำปี 2566 เชื่อมสัมพันธ์-สร้างสามัคคีบุคลากรทุกภาคส่วน

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

    มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดกิจกรรมกีฬาพนักงานสัมพันธ์ 2566 เมื่อวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณสนามฟุตบอล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมพนักงานสัมพันธ์และวันครอบครัว มฟล. ประจำปี 2566 โดยมีแบ่งพนักงานออกเป็น 4 สี คือ สีฟ้า สีเขียว สีส้ม และสีชมพู ทำการแข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ เพื่อเก็บคะแนนสะสมมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในพิธีเปิดกิจกรรมนั้นมี ผศ. ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี เป็นประธานในพิธี ผศ. ดร.สยาม ภพลือชัย ผู้อำนวยการศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประธานคณะทำงานฯ กล่าวรายงาน พร้อมทั้งมีผู้บริหาร คณาจารย์ พนักงาน ลูกจ้าง ของมหาวิทยาลัยและศูนย์การแพทย์ มฟล. จากทุกส่วนงานเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งเป็นนักกีฬาและกองเชียร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรมหาวิทยาลัย ภายใต้นโยบายการส่งเสริมการเป็นองค์กรแห่งความสุข และเพื่อสนับสนุนให้บุคลากรมีสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่แข็งแรง ตามนโยบายการส่งเสริม Well being ให้แก่บุคลากร

    ผศ. ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี กล่าวว่า “วันนี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นพนักงานทุกคนได้มาร่วมงานกิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ ซึ่งทางหมาวิทยาลัยได้จัดขึ้นเป็นกิจกรรมประจำปี เพื่อส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้ส่วนงานต่าง ๆ ได้มีโอกาสรู้จักกันมากขึ้น ได้สืบสานความสัมพันธ์ และนำไปสู่ความสมัครสมานสามัตคีและร่วมแรงร่วมใจกัน ได้เรียนรู้การทำงานเป็นหมู่คณะ และการช่วยเหลือร่วมมือกัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเพื่อก้าวไปสู่จุดหมายของมหาวิทยาลัยร่วมกัน”

        ผศ. ดร.สยาม ภพลือชัย ประธานคณะทำงานฯ กล่าวรายงานว่า ด้วยมหาวิทยาลัยเล็งเห็นว่าการดำเนินการของมหาวิทยาลัยจะบรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีทีมงานที่แข็งแกร่ง พร้อมปฏิบัติงานร่วมกันด้วยความทุ่มท ทำทุกอย่างด้วยใจและพร้อมเสียสละเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมมหาวิทยาลัย อีกทั้งเพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคี ช่วยเหลือเกื้อกูล และพร้อมทำงานให้สำเร็จไปด้วยกัน มหาวิทยาลัยจึงได้จัดกิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม ดังนี้

     1) เพื่อให้บุคลากรมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานวัฒนธรรมองค์กรและแสดงให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่ขับเคลื่อนกิจกรรมของมหาวิทยาสัยให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย ด้วย SPIRIT (ทำด้วยใจ) และ TEAMWORK (ทำด้วยกัน) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในคำนิยมองค์กรคือ MFU-FIRST

    2) เพื่อสร้างความผูกพันและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ภายใต้นโยบายการส่งเสริมการเป็นองค์กรแห่งความสุข

    3) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรมีสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่แข็งแรง ด้วยนโยบายการส่งเสริม Well being ให้แก่บุคลากร

     “โดยกิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ประจำปี พ.ศ. 2566 ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาระหว่างกลุ่มสีเพื่อเก็บคะแนนระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2566 ถึงเดือนธันวาคม 2566 จำนวน 9 ประเภท ได้แก่ เปตอง, บาสเก็ตบอล, ฟุตบอล, แบดมินตัน, วอลเลย์บอล, เซิร์ฟสเก็ต, E-sport, แชร์บอล และวิ่งเก็บระยะ (Virtual Run) และกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย การแช่งขันวิ่งเดี่ยว วิ่งผลัด ชักเย่อ วิ่งผลัดเฮฮามหาสนุก โยนบอลสามัคคี บอ]หลบ ยิงลูกโทษ และ บอลหลบ การแข่งขันกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์” ประธานคณะทำงาน กล่าว

.

     สำหรับผลการแข่งขัน มีดังนี้

1.สีส้ม ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ รวมชนิดกีฬา

2.สีส้ม ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันกองเชียร์และผู้นำเชียร์

3.สีส้ม ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การสะสมวิ่งเก็บระยะ (Virtual Run)

4.สีส้ม-สีมชมพู ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขัน E-sport ร่วมกัน

5.สีเขียว ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันเปตอง

6.สีฟ้า ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันบาสเก็ตบอลชาย

7.สีฟ้า ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันแชร์วอลเลย์บอลหญิง

8.สีฟ้า ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันแชร์บอลหญิง

9.สีส้ม ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันแบดมินตัน

10.สีเขียว ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอล

11.สีส้ม ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันเซิร์ฟสเก็ต

12.สีฟ้า ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันชักเย่อ

13.สีส้ม ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันวิ่งผลัดเฮฮามหาสนุก

14.สีส้ม-สีฟ้า ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ คะแนนรวมการแข่งขันกรีฑา

15.สีชมพู ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันโยนบอลลงตะกร้า

16.สีเขียว ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันยิงลูกโทษ

17.สีเขียว ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันบอลหลบ

.

    ในพิธีปิดกิจกรรมกีฬาพนักงานสัมพันธ์นั้น ผศ. ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี ได้กล่าวปิดว่า “รู้สึกยินดีที่ได้เห็นทุกท่านมีความสุขในวันนี้ หวังว่ากิจกรรมนี้จะเติมพลังให้พนักงานทุกคนมีจิตใจที่เข้มแข็งขึ้น มีร่างกายที่แข็งแรง และมีโอกาสได้รู้จักกันมากขึ้น มีความสามัคคีกันมากขึ้น และหวังว่ากิจกรรมนี้ที่ทำให้พวกเรามีความสุขแล้วจะทำให้พร้อมร่วมมือร่วมใจกันทำงานเพื่อมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงในปีหน้าและในปีต่อ ๆ ไป”

.

คลิก ชมภาพเพิ่มเติม อัลบั้ม 1

คลิก ชมภาพเพิ่มเติม อัลบั้ม 2

คลิก ชมภาพเพิ่มเติม อัลบั้มสุดท้าย

.

 

  • 432 ครั้ง
  • #อธิการบดี #พนักงาน