ชมรมครูดอย มฟล. ออกค่ายครูดอยเติมฝันแบ่งปันเพื่อน้อง ครั้งที่ 3 ณ ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านฟ้าไทยงาม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

    คณะนักศึกษา ชมรมครูดอย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดกิจกรรมค่ายครูดอยเติมฝันแบ่งปันเพื่อน้อง ครั้งที่ 3 ณ ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านฟ้าไทยงาม หมู่ 13 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 8-12 มกราคม 2567 เป็นเวลา 5 วัน 4 คืน มีนักศึกษาสมาชิกชมรมร่วมออกค่ายจำนวน 62 คน มีน้อง ๆ นักเรียนในพื้นที่ร่วมทำกิจกรรมตลอด 5 วัน กิจกรรมเริ่มตั้งแต่การทำความรู้จักกัน จากนั้นเป็นกิจกรรมหลากหลาย ทั้งสันทนาการ กิจกรรมการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เช่น กิจกรรมกีฬาสี จุดประสงค์เพื่อเป็นการฝึกให้นักเรียน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ในการแข่งขันกีฬา กิจกรรมงานกาชาด กิจกรรมการแสดงรอบกองไฟ สร้างความสนุกสนานและฝึกความกล้าแสดงออก และกิจกรรมตลาดนัดบาทเดียว เป็นกิจกรรมที่ได้นำของบริจาคมามอบเป็นของรางวัลให้กับนักเรียนและชาวบ้าน  ซึ่งกิจกรรมออกค่ายครั้งนี้ยังมีผู้ใหญ่ใจดี ศิษย์เก่าชมรม ช่วยสนับสนุนในด้านต่าง ๆ ทั้งอำนวยความสะดวก อุปกรณ์ทำกิจกรรม ของรางวัล เสื้อผ้าบริจาค และร่วมจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้อง ๆ นักเรียนตลอด 3 วันอีกด้วย

    ทางแฟนเพจ ครูดอย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ยังได้โพสข้อความหลังจากจบกิจกรรมว่า

    “กิจกรรมค่ายครูดอยเติมฝันแบ่งปันเพื่อน้อง ครั้ง 3 ได้ดำเนินกิจกรรมเสร็จสิ้นและผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งค่ายครูดอยของเราจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าขาดการมีส่วนร่วมของน้องค่าย พี่ค่าย และ ผู้สนับสนุน ผู้ใจดี ทุกความสนุกสนานส่งผ่านออกมาทางรอยยิ้มของเด็ก ๆ นอกจากความอิ่มอก อิ่มใจที่ได้รับจากบนค่าย ที่สำคัญคือความอิ่มท้องของทุกคนในค่าย”

.

ข้อมูลจาก: ชมรมครูดอย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

คลิก ชมภาพเพิ่มเติม https://www.facebook.com/media/set/?vanity=100076150854922&set=a.397767539438271

  • 395 ครั้ง
  • #นักศึกษา #ส่วนพัฒนานักศึกษา