มฟล. จัดพิธีเปิดมหกรรมกีฬาลําดวนเกมส์ ครั้งที่ 22 สร้างสามัคคีผ่านเกมกีฬา

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย องค์การบริหาร องค์การนักศึกษา สภานักศึกษา ส่วนพัฒนานักศึกษา ร่วมกับ สโมสรนักศึกษาทุกสำนักวิชา ชมรมนักศึกษา จัดพิธีเปิด มหกรรมกีฬาลําดวนเกมส์ ครั้งที่ 22 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ (Indoor Stadium) โดยมี ผศ. ดร.ณัฐกาญจน์ รุ่งเรือง ผู้ช่วยอธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิด นางสาวประกายแก้ว ยิ้มแย้ม นายกองค์การบริหาร องค์การนักศึกษา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายศิโรตม์ พรหมวิหาร รักษาการแทนหัวหน้าส่วนพัฒนานักศึกษา นางสาวพรทิพย์ ยุทธโกศา หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา เข้าร่วมพิธีเปิด ซึ่งการแข่งขันกีฬาลำดวนเกมส์มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความสามัคคี มีน้ำใจนักกีฬา สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ในบทบาทต่าง ๆ ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนออัตลักษณ์ของแต่ละสำนักวิชา

    โดยพิธีเริ่มจากขบวนพาเหรดนักกีฬาเคลื่อนเข้าสู่บริเวณพิธี จากนั้นเป็นพิธีเปิดมหกรรมกีฬาลำดวนเกมส์ ครั้งที่ 22 พิธีกล่าวคำปฏิญาณของนักกีฬาและผู้ตัดสินการแข่งขัน ต่อมาเป็นการแสดงจากชมรมแม่ฟ้าฯคฑากร และการแสดงของผู้นำเชียร์จากทุกสำนักวิชา ทั้งนี้ มหกรรมกีฬาลําดวนเกมส์ มีการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ ประกอบด้วย ฟุตซอล วอลเลย์บอล แบดมินตัน เปตอง หมากระดาน ว่ายน้ำ เทควันโด เคนโด้ กีฬาพื้นบ้าน รวมทั้งการแข่งขันกองเชียร์และผู้นำเชียร์สำนักวิชา โดยตัวแทนนักกีฬาจากทุกสำนักวิชา จำนวน 1,200 คน ระหว่างวันที่ 19 – 31 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

     นางสาวประกายแก้ว ยิ้มแย้ม นายกองค์การบริหาร องค์การนักศึกษา กล่าวรายงานว่า การจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาลำดวนเกมส์ครั้งที่ 22 มีวัตถุประสงค์ คือ 1.เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา 2.เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีความสามัคคีและมีน้ำใจเป็นนักกีฬา 3.เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ห่างไกลยาเสพติด และอบายมุขทั้งปวง

     ผศ. ดร.ณัฐกาญจน์ รุ่งเรือง ผู้ช่วยอธิการบดี กล่าวว่า การแข่งกีฬาเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เข้าแข่งขันมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง ทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เป็นพื้นที่ให้นักศึกษาได้แสดงออกในด้านทักษะความสามารถทางการกีฬา และแสดงออกในได้ด้านความสามัคคี

    “การแข่งขันแต่ละครั้งย่อมประกอบด้วยบุคคลหลายฝ่าย หากแต่ละฝ่ายได้ปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของตนเองเป็นอย่างดีแล้ว การดำเนินการจัดการแข่งขันก็จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและประสบผลสำเร็จดังที่คาดหวัง อยากขอให้ทุกคนได้ทำหน้าที่อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม หมายความว่าผู้เข้าแข่งขันจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบกติกาการแข่งขัน โดยให้รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน กรรมการตัดสินก็จะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ผู้จัดการแข่งขันต้องจัดเตรียมและดำเนินงานให้เกิดความพร้อมเพรียง สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าแข่งขันได้เป็นอย่างดีและทุก ๆ ฝ่าย ส่วนผู้ชมนั้นจะต้องรู้จักรักษามารยาทและวัฒนธรรมของการชมกีฬา ให้เป็นไปอย่างสุภาพเรียบร้อย”

    “ขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนพัฒนานักศึกษา องค์การบริหาร องค์การนักศึกษา สภานักศึกษา สโมสรนักศึกษา ชมรมนักศึกษา ตลอดจนหน่วยงานหรือบุคคลต่าง ๆ ที่ได้มีส่วนช่วยให้การสนับสนุนส่งเสริมและร่วมมือให้การจัดการแข่งขันเป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อ ยและขอให้การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ดำเนินไปได้ด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ” ผู้ช่วยอธิการบดี กล่าว

.

คลิก ชมภาพเพิ่มเติม

  • 124 ครั้ง
  • #ส่วนพัฒนานักศึกษา #องค์การบริหาร องค์การนักศึกษา #สภานักศึกษา