มฟล. รับรางวัลดีเด่น ด้านการสร้างกำลังคนด้านการวิจัยของประเทศ ผลงาน "โครงการการพัฒนากำลังคนด้านการวิจัยของประเทศ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กลุ่มพัฒนาการวิจัยระดับแนวหน้าของโลก ประจำปี พ.ศ.2566"

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้รับรางวัล สถาบันอุดมศึกษากลุ่มพัฒนาการวิจัย ระดับแนวหน้าของโลก ประจำปี พ.ศ. 2566 จากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย ศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เข้ารับรางวัลจาก นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประธานในพิธีมอบรางวัลสถาบันอุดมศึกษากลุ่มพัฒนาการวิจัย ระดับแนวหน้าของโลก ประจำปี พ.ศ. 2566 ณ ห้อง Eternity Ballroom โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ ถนนรางน้ำ กรุงเทพฯ

รางวัลสถาบันอุดมศึกษา กลุ่มพัฒนาการวิจัยระดับแนวหน้าของโลก ประจำปี พ.ศ.2566 เป็นรางวัลเพื่อเพื่อยกย่องและตระหนักในคุณค่าของผลงาน ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างกำลังคนด้านการวิจัยของประเทศ และพัฒนานวัตกรรมจากผลงานวิจัยและองค์ความรู้ขั้นสูง อันจะนำไปสู่การสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นและผลักดันให้สถาบันอุดมศึกษา เห็นความสำคัญและมุ่งเน้นการส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยที่มีคุณภาพระดับสากล และสามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้ โดยมีผลการพิจารณา ดังนี้

ด้านที่ 1 การสร้างกำลังคนด้านการวิจัยของประเทศ
รางวัลดีเด่น มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ผลงาน "โครงการการพัฒนากำลังคนด้านการวิจัยของประเทศ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กลุ่มพัฒนาการวิจัยระดับแนวหน้าของโลก ประจำปี พ.ศ.2566"

รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ได้แก่
1) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผลงาน "โครงการพัฒนาระบบนิเวศวิจัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่"
2) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผลงาน "โครงการการสร้างกำลังคนด้านเกษตร อาหาร และสิ่งแวดล้อม"

ด้านที่ 2 การวิจัยที่มีคุณภาพระดับสากลและสามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้
รางวัลดีเด่น มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ผลงาน "การวิจัยที่มีคุณภาพระดับสากลและสามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้"
รางวัลชมเชย จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผลงาน "โครงการพัฒนาระบบนิเวศวิจัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่"

ด้านที่ 3 การสร้างและพัฒนาระบบนิเวศด้านการวิจัย
รางวัลดีเด่น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผลงาน "โครงการพัฒนาระบบนิเวศวิจัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่"
รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ได้แก่
1) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ผลงาน "ระบบสนับสนุนการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปสู่การใช้ประโยชน์และสร้างผลกระทบสูง"
2)มหาวิทยาลัยนเรศวร ผลงาน "สถานวิจัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ (COSNAT) มหาวิทยาลัยนเรศวร"

อ้างอิง : การประกาศผลการพิจารณาผลงานสถาบันอุดมศึกษา ประจำปี 2566 (อว.) 

  • 103 ครั้ง
  • #ส่วนบริการงานวิจัย