มฟล.ต้อนรับ ‘กงสุลอินเดียประจำจังหวัดเชียงใหม่’ หารือร่วมมือวิชาการและวิจัย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

ดร.นิชานท์ สิงหพุทธางกูร รักษาการหัวหน้าส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) นำเจ้าหน้าที่จากส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ให้การต้อนรับและเข้าพบ Mr. Krishna Chaitanya กงสุลอินเดียประจำจังหวัดเชียงใหม่ และ Mr. Ramji Ramaswamy รองกงสุลอินเดียประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมหารือถึงความเป็นไปได้ในประเด็นความร่วมมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมวิจัยและการศึกษาดูงานระหว่างมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงกับสถาบันอุดมศึกษาในประเทศอินเดีย ที่โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา
.
ทั้งนี้สถานกงสุลอินเดียประจำเชียงใหม่และมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ยังได้วางแผนที่จะจัดกิจกรรมทางวิชาการและวัฒนธรรมที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับประเพณี ภาษา ศิลปะ และวัฒนธรรมอินเดียในด้านต่างๆ พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสทางการศึกษาในการศึกษาต่อในอินเดีย โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะส่งเสริมการติดต่อระหว่างประชาชนและความเข้าใจร่วมกันที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ผ่านการส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษาและการวิจัย ตลอดจนการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่หลากหลายระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ
.
นอกจากนี้ที่ผ่านมา มฟล.ได้ต้อนรับนักศึกษาแลกเปลี่ยนหรือนักวิจัยจากประเทศอินเดียเพื่อทำการวิจัยร่วมกันในสาขาวิชาต่างๆ อาทิ เทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาศาสตร์ และภาษาศาสตร์ และมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จะได้ต้อนรับอาจารย์ นักวิชาการจากอินเดียมาบรรยายและแบ่งปันงานวิจัยกับคณาจารย์และนักศึกษาของ มฟล.
 

  • 91 ครั้ง
  • #ส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ