สำนักงานให้คำปรึกษา มฟล. จัดกิจกรรม “วิ่งสลายเครียด Stress Care Virtual Run” ออกกำลังกาย..ออกกำลังใจ

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     สำนักงานให้คำปรึกษาและช่วยเหลือนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดกิจกรรม “วิ่งสลายเครียด Stress Care Virtual Run” เนื่องจากปัจจุบันนักศึกษาหลายคนอาจจะประสบปัญหาความเครียด มีผลกระทบต่อสุขภาพทางกายและใจ อีกทั้งการใช้ชีวิตที่เร่งรีบทำให้ละเลยการออกกำลังกาย ส่งผลให้คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะวัยรุ่นมีแนวโน้มเจ็บป่วยมากขึ้น 

     สำนักงานให้คำปรึกษาฯ  จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย วิ่งสลายเครียด Stress Care Virtual Run โดยเป็นเป็นกิจกรรมการเดิน-วิ่งสะสมระยะทาง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถกำหนดวันเวลา สถานที่ ได้ตามที่ตนเองสะดวก และนำส่งผลการเดิน-วิ่งผ่านทางระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 14 กุมภาพันธ์- 14 มีนาคม 2567 เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ตระหนักและให้ความสำคัญของการออกกำลังกาย เรียนรู้วิธีผ่อนคลายความเครียดด้วยการออกกำลังกาย เพื่อดูแลสุขภาพกายและใจที่ดีของตนเอง  มีนักศึกษาทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 250  คน    

      กิจกรรมนี้มีรางวัลมอบให้นักศึกษาที่ส่งผลสะสมระยะมากที่สุด 3 อันดับแรก  นอกจากนี้ ผู้ที่สะสมระยะทางครบ 25 กิโลเมตรขึ้นไป รับคะแนน MFU Character 10 คะแนน พร้อมลุ้นรางวัลจากการสุ่มหาผู้โชคดี และเปิดโอกาสให้นักศึกษาส่งผลงาน Photo Contest โดยเป็นการส่งภาพถ่ายขณะทำกิจกรรมพร้อมข้อความ (Caption) โดนใจ  เพื่อเป็นการให้กำลังใจ สนับสนุนให้ร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย

     สำหรับ ผู้ที่มีผลเดิน-วิ่งสะสมระยะทางมากที่สุด ก็คือ Mr.Wai Yam Minn Ko Ko  นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ มีระยะทางสะสม 167 กิโลเมตร

     “This activity is good, because it allows me to have another mission to do exercise and given new motivation. And I can release my stress during walking or running. However, next time please organize activities in the time that has less air pollution which is suitable for outdoor activities” Mr.Wai Yam Minn Ko Ko กล่าว

      นางสาวสยุมพร  ไชยวงค์ รักษาการแทนหัวหน้าสำนักงานให้คำปรึกษาและช่วยเหลือนักศึกษา กล่าวว่า กิจกรรมนี้ได้รับกรตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักศึกษาหลายคนได้กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งสลายเครียด Stress Care Virtual Run นี้ นอกจากจะส่งเสริมให้นักศึกษารักในสุขภาพแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้รักในสุขภาพใจตัวเอง เสริมให้มีสุขภาวะที่ดี  (Well being) อีกด้วย

     “กิจกรรมการออกกำลังกายครั้งนี้ ช่วยให้หลายคนมีกำลังใจและตั้งใจออกกำลังกายมากขึ้น เมื่อรู้สึกว่ามีเป้าหมายในการเดินวิ่ง บางครั้งทำให้ได้เจอสถานที่ออกกำลังกายใหม่ เส้นทางใหม่ สภาพแวดล้อมใหม่ ได้เจอสถานที่ที่ตัวเองชอบ แล้วส่งผลให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายไปขณะออกกำลังกาย ลดความเครียด ซึ่งนับเป็นเป้าประสงค์ที่เราได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น” นางสาวสยุมพร ไชยวงค์ กล่าว

.

ข้อมูลจาก : สำนักงานให้คำปรึกษาและช่วยเหลือนักศึกษา

  • 193 ครั้ง
  • #สำนักงานให้คำปรึกษาและช่วยเหลือนักศึกษา