สนว.การจัดการ จัดเทศกาล Myanmar Thingyan Festival 2024 เฉลิมฉลองสงกรานต์เมียนมา

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

    เมื่อวันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2567 สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดโครงการเฉลิมฉลองเทศกาล Myanmar Thingyan Festival ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นเทศกาลสงกรานต์ของประเทศเมียนมา โดยมี ดร.ปิยธิดา เพียรลุประสิทธิ์ คณบดีสำนักวิชาการจัดการ เป็นประธานเปิดงาน ณ ลานกิจกรรม ชั้น 5 อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี (E4) ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงศิลปวัฒนธรรมของประเทศเมียนมา โดยนักศึกษาชาวเมียนมา การสาธิตทำอาหารและเครื่องดื่มเมียนมา กิจกรรมสงกรานต์ของเทศกาล Thingyan การร้องเพลงและเต้นรำ ในงานนี้มีนักศึกษาทั้งชาวเมียนมาที่แต่งกายตามประเพณีเมียนมา และนักศึกษาชาวต่างชาติ พร้อมทั้งคณาจารย์ บุคลากร เข้าร่วมด้วยความสนุกสนาน

    ดร.ปิยธิดา เพียรลุประสิทธิ์ คณบดีสำนักวิชาการจัดการ กล่าวว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราไม่ได้จัดงานกันบ่อยครั้งนักเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และในปีนี้เราได้กลับมาจัด Thingyan Festival อีกครั้ง รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้กล่าวต้อนรับผู้ที่เข้าร่วมงานทุกท่าน รู้สึกตื่นเต้นที่เราได้กลับมาเจอและร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขนี้

    “Thingyan Festival หรือเทสกาลสงกรานต์ของชาวเมียนมา ซึ่งก็มีความคล้ายคลึงกับวัฒนธรรมไทยในเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงในไม่กี่วันนี้ ซึ่งถือเป็นวันปีใหม่ของชาวไทย รวมทั้งมีกิจกรรมสาดน้ำสงกรานต์ เชื่อว่าทั้งสองประเทศมีความคุ้นเคยกับประเพณีที่มีความใกล้เคียงกัน หวังว่าทุกท่านจะสนุกสนานไปกับกิจกรรมในวันนี้ โดยเฉพาะนักศึกษาชาวเมียนมาของเราต้องจากบ้านมาไกล หวังว่าทุกคนจะรู้สึกเหมือนว่าได้ร่วมกิจกรรมนี้ที่บ้านของท่าน ในวันนี้เราจะได้มาร่วมสนุกกัน ได้ทานอาหารร่วมกัน และเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ไปด้วยกัน” คณบดีสำนักวิชาการจัดการ กล่าว

.

คลิก ชมภาพเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/media/set/?vanity=MFUTODAY&set=a.753392126921119

  • 158 ครั้ง
  • #สำนักวิชาการจัดการ #นักศึกษานานาชาติ