สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ จัดพิธีมอบหมวก ดวงประทีป และเข็มชั้นปี

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

              เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัด ‘พิธีมอบหมวก ดวงประทีป และเข็มชั้นปี’ ให้แก่นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 3 เมื่อวันจันทร์ที่ 3 กันยายน 2561 ณ หอประชุมสมเด็จย่า โดยมี รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดี ให้โอวาท, รศ.สุปราณี อัทธเสรี คณบดีสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ เป็นประธานในพิธี ตลอดจนมีผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา และผู้ปกครองนักศึกษาที่เดินทางมาจากทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี

              ทั้งนี้นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 3 และ 4 จะได้ฝึกปฏิบัติการกับผู้ป่วยในสถานพยาบาลระดับต่างๆ ซึ่งต้องใช้เวลาและความทุ่มเทเป็นอย่างมาก  เพื่อสั่งสมประสบการณ์และเตรียมตัวเป็นพยาบาลวิชาชีพในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่ได้ผ่านการเรียนรายวิชาขั้นพื้นฐานและภาคทฤษฎีมาอย่างเข้มข้นแล้วในชั้นปีที่ 1 และ 2

              รศ.สุปราณี อัทธเสรี คณบดีสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ กล่าวในพิธีว่า นักศึกษาที่ได้เข้ารับมอบหมวก ได้ผ่านการเรียนรายวิชาขั้นพื้นฐานและภาคทฤษฎีมาอย่างเข้มข้นแล้วในชั้นปีที่ 1 และ 2 โดยได้ใช้ความพยายามอย่างมาก สำหรับการรับมอบหมวกและดวงประทีปเพื่อจะแสดงให้เห็นว่า เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเบื้องต้นครบถ้วน พร้อมจะฝึกปฏิบัติให้การพยาบาลกับผู้ป่วย ผู้รับบริการได้ 

            “ขอให้นักศึกษาทุกคนที่รับหมวกและดวงประทีปวันนี้ได้ตระหนักว่าสิ่งที่ท่านรับไปนั้น เป็นเครื่องหมายที่แสดงย้ำถึงภาระ ความรับผิดชอบ ทั้งการปฏิบัติพยาบาล กับเรื่องของรายวิชาที่ยังค้างอยู่เพราะยังต้องเรียนภาคทฤษฎีให้แล้วเสร็จจึงจะขึ้นไปฝึกปฏิบัติ ในการเรียนจะมีเรื่องของการฝึกทดลอง และคราวนี้จะเป็นเรื่องของการปฏิบัติจริง” คณบดี กล่าย้ำ

  • 2085 ครั้ง