มฟล. จับมือ มหาวิทยาลัยจากโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ร่วมพัฒนาศักยภาพด้านการแพทย์และทันตกรรมในระดับภูมิภาค

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

           เมื่อเร็วๆ นี้ รองอธิการบดีและคณบดีคณะแพทยศาสตร์ Dr. Sharon Anderson และผู้แทนจาก Oregon Health & Science University สหรัฐอเมริกา หรือ OHSU เข้าเยี่ยมคารวะอธิการบดี รศ. ดร. วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีและผู้บริหารมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคม 2561 โดยได้ใช้โอกาสนี้หารือความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับสำนักวิชาแพทยศาสตร์และทันตแพทยศาสตร์ โดยเฉพาะโครงการวิจัยด้านการแพทย์ชุมชน การพัฒนาคณาจารย์ การประชุมทางวิชาการและการแลกเปลี่ยนบุคลากร นักศึกษาระหว่างสองมหาวิทยาลัย ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดีที่จะขยายขอบเขตการศึกษาเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์เข้าใจความหลากหลายทางวัฒนธรรม 

นอกจากนี้ ความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง มฟล.และ OHSU จะช่วยพัฒนาความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ ทั้งการสอนและการวิจัย หลักสูตรที่ได้มาตรฐานและสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่เหมาะสม อันจะส่งผลให้คุณภาพการศึกษาของผู้สำเร็จการศึกษาด้านการแพทยศาสตร์และทันตแพทยศาสตร์พัฒนามากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลที่ดียิ่งขึ้นด้วย

ทั้งนี้การหารือครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและความพยายามอย่างยิ่งของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และ OHSU ในการทำงานอย่างใกล้ชิดด้านการดูแลสุขภาพเพื่อการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนในภูมิภาคนี้

  • 1388 ครั้ง